Dinh dưỡng trẻ trung

19/08/2012 03:05 GMT+7

Một chế độ ăn uống lành mạnh cung cấp protein, ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp bạn giữ lại cơ bắp, loại bỏ chất béo dư thừa, trong khi rau củ giàu chất chống ô xy hóa sẽ giúp ngừa nếp nhăn.

Cá: Là nguồn phong phú protein leptin, chất hoạt động như một loại hormone trong cơ thể giúp kiểm soát cơn thèm ăn, do đó bạn không phải ăn quá nhiều. Cá nhiều dầu như cá hồi chứa hàm lượng cao các a xít béo omega 3, vốn có tác dụng chống nếp nhăn ở bất cứ độ tuổi nào.

Dinh dưỡng trẻ trung 1
Quả bơ góp phần giữ vẻ trẻ trung - Ảnh: Đ.N.Thạch - Shutterstock 

Sữa chua: Sau khi bạn bước qua tuổi 35, hàm lượng vi khuẩn thân thiện với ruột giảm đáng kể, khiến bạn có nguy cơ cao bị đầy hơi và tiêu hóa chậm. Để chống lại điều này, dùng thức uống probiotic hoặc sữa chua mỗi ngày.

Dầu tự nhiên: Khi có tuổi, làn da bạn trở nên khô hơn và dễ bị sần sùi vì các tuyến dầu sản xuất ít chất dưỡng ẩm tự nhiên hơn. Làn da cũng trở nên kém đàn hồi hơn, gây hình thành nếp nhăn. Dùng các loại thức ăn có chứa dầu tự nhiên như quả bơ, các loại hạt, hạt và dầu ô liu có thể có tác dụng làm mềm da.

 Dinh dưỡng trẻ trung 2
Dầu ô liu góp phần giữ vẻ trẻ trung - Ảnh: Đ.N.Thạch - Shutterstock

Hạn chế bánh quy: Cứ mỗi thập kỷ, một khi bạn bước sang tuổi 30, cơ thể bạn cần lượng calo ít hơn khoảng một phần trăm. Tin tốt là bạn có thể dễ dàng giảm lượng calo này chỉ bằng cách ngưng ăn bánh quy vào giữa buổi sáng hoặc không ăn thêm bất cứ lát bánh mì nướng nào.

Ăn vặt thận trọng: Các thực phẩm như kem, khoai tây chiên, sô cô la và các thức uống có ga có xu hướng làm bạn tăng cân. Vì thế, hạn chế ăn nhiều những thực phẩm này.

Giảm rượu: Chỉ nên dùng khoảng một ly nhỏ rượu vang đỏ vào bữa ăn tối cuối tuần. Không chỉ cung cấp nhiều calo, uống quá nhiều rượu sẽ khử nước ở da và có thể khiến bạn mau già.

 Dinh dưỡng trẻ trung 3
Hạt. dẻ góp phần giữ vẻ trẻ trung - Ảnh: Đ.N.Thạch - Shutterstock

Không được bỏ bữa: Ở độ tuổi 30-40, chế độ ăn kiêng khẩn cấp sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất vĩnh viễn, khiến bạn khó duy trì được thân hình mảnh khảnh được. Không nên để bụng đói hơn 3 tiếng đồng hồ.

Thực phẩm giàu chất chống ô xy hóa: Trái cây, rau quả và các loại hạt có chứa hóa chất chống lão hóa mạnh giúp bạn giữ vẻ trẻ trung.

Cắt giảm lượng muối ăn: Quá nhiều muối ăn có hại cho cơ thể, vì gây giữ nước, khiến bạn cảm thấy nặng nề và chậm chạp. Bên cạnh đó, một khi có tuổi, khả năng thay đổi chất lỏng dư thừa của cơ thể cũng chậm lại. Cắt giảm muối sẽ giúp giảm đầy hơi. Hãy coi chừng các nguồn thực phẩm ẩn chứa muối - thường có trong các bữa ăn đã nấu sẵn, súp và bánh mì.

 Nhất Linh

>> Lợi ích từ quả bơ
>> Quả bơ
>> Trẻ lâu nhờ ăn quả bơ
>> Làm đẹp từ quả bơ
>> Công dụng của quả bơ
>> Đẹp hơn với quả bơ

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.