Tăng hương vị món ăn

07/04/2014 03:00 GMT+7

Thêm gia vị, dầu hào, nước tương hay nước mắm là cách làm tăng hương vị cho món ăn hằng ngày đã quá quên thuộc.

Tăng hương vị món ăn 
Ảnh: Shutterstock

Theo Reader’s Digest thì có nhiều loại trái cây hay rau cải khi chế biến cho thêm gia vị phù hợp sẽ thơm ngon hơn cũng như cân bằng hơn.

Cải bó xôi: được xem như một loại bắp cải phương Đông, kết hợp với nước tương đậu nành cho mùi rất thơm. Có thể áp chảo cải bó xôi với một chút dầu phộng và dầu hào, hoặc cắt nhuyễn thay cho hành trong các món canh.

Khoai tây: giống khoai vàng ruột với vỏ mỏng có thể dùng sống trong các món rau trộn hay thịt lạnh, nấu ra gu, cà ri có hương vị hạt dẻ đặc trưng.

Củ su su: thuộc họ bí, có hương vị ngọt nhẹ nhàng của bí pha một chút the the của trái cây chua. Ngon nhất là không gọt vỏ và ăn cả hạt non bên trong su su. Kết hợp rất tốt với thịt gia cầm.

Su hào: là họ củ cải nhưng lại mọng nước và ít mùi hăng hơn. Lá và cọng xu hào non có nhiều chất xơ và thoang thoảng hương vị của bắp cải. Có thể ăn sống, luộc hay xào chung với các món ăn có khoai tây.

Xà lách nhún: có vị hơi nhẫn với nhiều chất xơ, sắt và potassium. Kết hợp hoặc ăn sống cùng với các loại rau khác hay cà chua trộn dầu giấm và phô mai mềm rất ngon.

Ổi: ngoài ăn sống hay làm nước uống, ổi có thể được trộn chung với các loại trái cây khác thành món cocktail, hoặc nghiền nhuyễn để làm món sốt ăn kèm với gà. Ổi còn có thể hạ giúp ổn định huyết áp và cholesterol, nếu ăn mỗi ngày từ 4-5 trái.

Táo tàu: dùng táo nghiền nát thành hỗn hợp nhão để thay thế chất béo khi nấu nướng rất có lợi cho những người bệnh tim mạch. Táo tàu thêm hương vị mới lạ cho món ra gu quen thuộc, hoặc cắt nhỏ trộn với các món rau, yaourt. Táo có pectin, chất xơ khi vào ruột sẽ hấp thu cholesterol dư thừa để loại bỏ nó.

Minh Quân

>> Hải sản hấp dầu hào
>> Bò xào ngồng tỏi sốt dầu hào
>> Hủ tiếu xào rau cải xốt dầu hào

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.