Mẹ bệnh tim nuôi bốn con mồ côi

28/09/2012 03:20 GMT+7

Chị Nguyễn Thị Thanh (41 tuổi - ngụ tại xã Phước Cát 1, H.Cát Tiên, Lâm Đồng) từ lâu đã mang trong người bệnh tim mãn tính, hở van động mạch chủ 2/4 xơ dày lá vành phải, nhiều lần phải cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115.

Chị Thanh  
Chị Thanh và các con - Ảnh: Đ.C.L

Đau đớn hơn, chồng chị vừa đột ngột ra đi vĩnh viễn sau một cơn đột quỵ. Sức khỏe vốn đã yếu, chị suy sụp hoàn toàn. Chị gần như kiệt sức với nỗi mất mát quá lớn mà chị và 4 đứa con côi cút đang phải gánh chịu. Không nhà không cửa, năm mẹ con phải ở nhà mướn. Thậm chí, hàng bún riêu, kế sinh nhai duy nhất của gia đình, chị cũng phải thuê từ cái nồi, cái tô, cái đĩa đến mấy đôi đũa. Sau khi bố mất, đứa con lớn tên Nguyễn Trà My (sinh năm 1993) phải nghỉ học ở nhà phụ mẹ bán bún và chăm sóc hai em nhỏ (sinh năm 2008 và 2009), để cho cô em kế là Nguyễn Xuân Uyên (sinh năm 1997), 9 năm liền là học sinh giỏi (cấp 1-2) có điều kiện được tiếp tục đến trường. Uyên chính là niềm hy vọng lớn nhất của gia đình.

Vừa lo cho các con có cái ăn, cái mặc, được học hành tử tế, chị  Thanh vừa phải chống chọi với căn bệnh tim mãn tính chỉ bằng những viên thuốc thông thường được phát ở trạm y tế xã. Khi nào nguy kịch lắm chị mới dám lên tuyến huyện để cấp cứu.

Tình cảnh năm mẹ con chị Thanh thật sự bế tắc. Điều chị sợ nhất là lỡ mình cũng ra đi vì bệnh tật thì thật tội nghiệp cho bốn đứa con còn thơ dại. Chị rất mong được những tấm lòng rộng mở, giúp chị vượt qua cơn khốn khó này.

Mọi giúp đỡ xin gửi về TK Báo Thanh Niên số: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: giúp đỡ chị Nguyễn Thị Thanh; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại các tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến chị Thanh trong thời gian sớm nhất.

Đặng Chí Lợi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.