Cư dân mạng rủ nhau... làm thơ

02/03/2012 10:50 GMT+7

Làm thơ, chế lời bài hát, học tiếng Anh, niêm luật thơ qua website 'lamtho.vn' hay phần mềm 'emtaplamtho...' đang thu hút đông đảo bạn trẻ.

Làm thơ, chế lời bài hát, học tiếng Anh, niêm luật thơ qua website 'lamtho.vn' hay phần mềm 'emtaplamtho...' đang thu hút đông đảo bạn trẻ.

Thay vì cắm đầu vào game, nhiều bạn trẻ tìm niềm vui mới qua việc làm thơ, chế lời bài hát trên trang web hoặc phần mềm vi tính và chia sẻ với cư dân mạng qua các trang mạng xã hội, blog. Với vài cụm từ chỉ cần click chuột, một bài thơ xuất hiện ngay.

Từ ngữ trong bài thơ được ghép tự động sao cho đúng niêm luật, đọc xuôi tai, vì vậy bài thơ thường… khó hiểu hoặc vô nghĩa khiến chính tác giả cũng phải bật cười.

Nhiều bạn trẻ thường tận dụng phần mềm emtaplamtho để làm thơ tặng người yêu. Trần Bình (SV Đại học Công Nghiệp, Hà Nội) chia sẻ trong gần 2 phút, cậu đã có ngay bài thơ tình, nhưng chưa ưng ý lắm.

Mất thêm 5 phút chỉnh sửa dựa trên 4 câu thơ có sẵn, Bình mới thực sự hài lòng: Sáng chớm lạnh càng xa càng nhớ/Tối lạnh đầy càng nhớ càng yêu/Anh thèm hôn má em yêu/Em yêu chẳng đợi, hôn anh khi nào?.

Trên trang lamtho.vn cũng có một số ứng dụng thu hút giới trẻ như sáng tác/chế lời bài hát, học tiếng Anh và niêm luật qua thơ. Chỉ cần gõ lời bài hát bất kỳ, sau khi click chuột, một ca khúc xuất hiện có giai điệu tương tự nhưng khác lời.

Dựa trên những ca từ có sẵn ấy, bạn trẻ có thể chỉnh sửa cho phù hợp với nội dung mong muốn. Nhiều bạn đặc biệt mê làm thơ bằng tiếng Anh với những bài thơ ngắn giúp học tiếng Anh hiệu quả.

Duy Hùng (SV Đại học Thăng Long, Hà Nội) chia sẻ: “Hầu như ngày nào mình cũng làm thơ để giải trí. Thùy Dung (SV Đại học Văn Hoá, Hà Nội) khi nghe nói có website này cũng tò mò xem thử. Tuy nhiên, Dung chỉ thích thú với ứng dụng kiểm tra niêm luật thơ.

“Mình yêu thơ và cũng hay sáng tác thơ, từng từ ngữ xuất hiện trong đầu đều có cảm xúc và có dụng ý của người làm thơ, nếu xem phần mềm như một công cụ trong việc sáng tác, thơ sẽ không còn là thơ vì không mang cá tính của tác giả nữa”, Dung chia sẻ. 

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.