Người ‘vá tàu đắm’ Thành Công nói thế này, cựu HLV Hà Tĩnh có sướng không?

Khánh Hoan
Khánh Hoan
17/04/2021 20:58 GMT+7

Gánh ‘con tàu sắp đắm' Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, tân HLV Thành Công đã lý giải trận thắng Sông Lam Nghệ An ở vòng 10 V-League 2021 vào chiều 17.4: ‘Đấu pháp vẫn là của HLV Minh Đức, tôi mới chỉ mới kịp làm công tác tư tưởng cho học trò’.

Sông Lam Nghệ An đã khiến người hâm mộ xứ Nghệ thất vọng khi để đội bóng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang đứng chót bảng đè bẹp với tỷ số 2-0. Sau trận thắng của đội nhà trước CLB Bình Dương trên sân Vinh vòng 9, khán giả đã quay trở lại sân Vinh khá đông. Nhưng cách thể hiện của các học trò HLV Ngô Quang Trường trước “đàn em” Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại hoàn ngược lại với sự mong đợi của người hâm mộ.

Highlights SLNA 0-2 HL Hà Tĩnh: Derby Nghệ Tĩnh thuộc về núi Hồng

Hàng công chơi nhạt nhòa, hàng thủ lộ nhiều điểm yếu chết người đã khiến Sông Lam Nghệ An phải trả giá đắt khi để thủng lưới ở phút 30 từ cú đánh đầu rất đẹp của ngoại binh C.Walsh và bàn đóng đinh tỷ số 2-0 của Tuấn Hải ở phút bù giờ cuối trận.

Niềm vui của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh...

ẢNH: MINH TÚ

Mọi hy vọng của Sông Lam Nghệ An đổ dồn lên vai Phan Văn Đức nhưng các học trò HLV Nguyễn Thành Công đã luôn bám sát, hóa giải được ngòi nổ nguy hiểm này. Sông Lam Nghệ An cũng có cơ hội nhưng đều không chuyển hóa được thành bàn thắng. Trong khi đó, được đánh giá là “chiếu dưới” nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại làm nên chuyện khi Trần Phi Sơn và 2 ngoại binh hoạt động rất hiệu quả.
Sau thất bại ở vòng 9 của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước đội Sài Gòn, cựu HLV Phạm Minh Đức đã cay đắng thốt lên rằng, đội thua một phần do ngoại binh quá dở, trong đó Walsh còn bỏ lỡ cả phạt đền. Nhưng ở vòng 10, Walsh thi đấu năng nổ, tích cực và biết chớp thời cơ trong tích tắc để làm nên một bàn thắng đẹp từ cú đánh đầu sát cầu môn.

...là nỗi buồn của đội Sông Lam Nghệ An

ẢNH: MINH TÚ

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Thành Công khá khiêm tốn khi nói chiến thắng này là công của các học trò. “Chúng tôi đang ở cuối bảng, bị rất nhiều áp lực. Tôi mới về được 2 ngày, chưa thể làm được gì nhiều. Tôi chỉ mới đủ thời gian làm công tác tư tưởng, giải tỏa tâm lý căng cứng cho các học trò và rất may họ đã giải tỏa được. Ở trận đấu này, học trò tôi vẫn chơi theo đấu pháp của HLV Phạm Minh Đức đã xây dựng”, ông Công nói.
Đánh giá về vai trò của Phan Văn Đức, ông Công nói: “Đó là một cầu thủ rất tốt, các cầu thủ của chúng tôi đã biết điều đó nên đã rất nỗ lực để hạn chế khả năng ghi bàn của Đức”.
Nhận xét về các ngoại binh, nhất là Chevaughn Walsh, người hoạt động rất hiệu quả và ghi bàn thắng trong trận này, ông Công nói ông đã biết các ngoại binh này từ trước và họ đều chơi tốt. “Các cầu thủ đã chơi rất nỗ lực nên chúng tôi đã có trận thắng rất quan trọng này. Cảm xúc của tôi lúc này là rất hạnh phúc. Còn trận tới tiếp đội Bình Dương trên sân nhà, tôi chưa dám nói trước điều gì”, ông Công nói.

Các ngoại binh của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh như biến thành những con người khác

ẢNH: MINH TÚ

Trong khi đó, HLV Ngô Quang Trường than thở khi hàng công của Sông Lam Nghệ An gặp nhiều vấn đề và gần như chỉ trông chờ ở ngòi nổ Phan Văn Đức. “Ngoại binh chúng tôi chơi không tốt nên không gây áp lực được, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại chơi phòng ngự rất chặt chẽ. Chúng tôi sử dụng nhiều đường chuyền dài nhưng vẫn ghi bàn không thành”, ông Trường nói.
Trước câu hỏi nhận xét về lối chơi của đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sau khi HLV Nguyễn Thành Công cầm quân, ông Trường dè dặt nói đương nhiên có thay đổi nhưng ông không muốn bình luận.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.