Đón Noel cùng máy tính

16/12/2004 22:39 GMT+7

Giáng sinh đã trở thành một lễ hội cho mọi người - nhất là giới trẻ vui chơi, mua sắm. Đối với chiếc máy tính thân yêu của mình, bạn cũng có thể sửa soạn đôi chút để mùa Noel thêm sắc màu, hoặc tự thiết kế một tấm thiệp "không đụng hàng" tặng người thân.

ScreenSaver đẹp

Có khá nhiều chương trình bảo vệ màn hình (ScreenSaver) với chủ đề Noel trên mạng. Một trong số đó là The First Noel của Anniereb, dung lượng 1,48 MB, tải miễn phí từ địa chỉ http://anniereb.surfhoo.com/holidays/noel.html. Chương trình này sẽ hiển thị 15 bức tranh về chủ đề Giáng sinh trên nền 4 nhạc phẩm định dạng Midi, trong đó có bản Holynite và Silentnight rất quen thuộc. Trong thư mục cài đặt chúng ta có thể dùng một trong 15 bức tranh nói trên để làm Wallpaper rất ấn tượng cho Desktop. The First Noel còn cho phép người dùng tùy biến cách thức trình bày thông qua nút Setting\Slideshow trong hộp Display Properties.

Một địa chỉ khác cung cấp nhiều Screensaver chủ đề Giáng sinh là http://www.tnpsc.com/christmas/savers.htm. Từ website này bạn có thể tải các trình sau: Christmas Blessings; Christmas Angels; Bible Verses Art Silent Night...

Thiệp điện tử đa sắc

Một e-card do chính mình thiết kế, với hình ảnh, bài hát hay lời nói đính kèm; hơn thế, bạn còn có thể tự làm một album ảnh theo dạng một bộ phim video. Tất cả có thể được thực hiện dễ dàng nhờ chương trình Dubit. Chương trình chỉ có dung lượng 1,87 MB, tương thích với Windows 98/ME/NT/2000/XP, có thể download và dùng thử tại địa chỉ http://www.getafile.com/cgi-bin/merlot/get/techsmith/dubit.exe.

- Lồng nhạc vào hình ảnh: Bạn vào phần File/Open để mở hình ảnh đó ra, nhấp vào nút Insert Audio file trên thanh Toolbar, sau đó chọn bài hát nào đó để chèn vào (*.wav) rồi nhấn Open. Sau cùng, nhấp vào nút Creat Movie trên thanh Toolbar và lưu hình ảnh lại là xong. Lưu ý: Do bạn đã lồng nhạc vào nên hình ảnh này như một file video (*.avi, *.rm). Muốn xem thử kết quả, bạn nhấn nút Play.

- Lồng tiếng nói: Tương tự, bạn mở một hình ảnh cần chèn ra, nhấn nút Record Audio trên thanh Toolbar. Bạn phải có micro để ghi âm giọng nói của mình vào hình ảnh. Sau cùng nhấn vào nút Creat Movie để lưu lại.

- Tạo một video từ hình ảnh có lồng nhạc và lời nói: Đầu tiên nhấn vào nút New Show trên thanh Toolbar rồi cứ Next theo hướng dẫn. Khi tạo đoạn phim video xong, thực hiện theo các bước trên để lồng nhạc hay lời nói vào. Nếu bạn muốn xem đoạn video này trên các đầu VCD, DVD, có thể dùng các chương trình như Nero để ghi ra đĩa.

Xuân Quan - Thanh Nghị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.