Thủy điện bị lũ vùi, lãnh đạo nhà máy... 'ém thông tin'

21/11/2013 03:05 GMT+7

Ngày 20.11, Ban Quản lý thủy điện 7, chủ đầu tư Nhà máy thủy điện An Khê (xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn, Bình Định), tiếp tục khắc phục sự cố lũ cuốn đất cát vùi lấp nhà máy thủy điện này và các hạng mục công trình, thiết bị.

Tại suối Cát, kênh dẫn xả nước từ Nhà máy thủy điện An Khê ra sông Côn (Bình Định), vẫn bị cát lấp dày, nhiều đoạn bị sạt lở. Đường ống dẫn nước từ nhà máy ra bên ngoài cũng bị hư hỏng nhiều đoạn. Mố cầu bắc qua suối Cát cũng bị xói lở.

Thủy điện bị lũ vùi, lãnh đạo nhà máy... “ém thông tin”

Cầu bắc qua suối Cát bị sạt lở - Ảnh: Hoàng Trọng

Tuy nhiên, khi phóng viên đến Nhà máy thủy điện An Khê liên lạc với lãnh đạo đều bị bảo vệ chặn lại với lý do “lãnh đạo nhà máy yêu cầu như vậy”. Trong ngày 20.11, PV Thanh Niên đã nhiều lần liên lạc bằng điện thoại với ông Võ Lũy, Giám đốc Ban Quản lý thủy điện 7, nhưng đều không được. Các cấp quản lý khác của nhà máy cũng đưa ra lý do để không trả lời. Trong khi đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lê Hữu Lộc cho biết dù nằm trên địa bàn tỉnh nhưng khi gặp sự cố bị đất cát vùi lấp, nhà máy cũng không báo cáo tình hình với tỉnh mà tự lo khắc phục. Ngoài ra, Phó chủ tịch huyện Tây Sơn Đỗ Văn Sĩ cho biết: “Với tình hình này, chúng tôi e ngại rằng những diện tích đất bị sạt lở sẽ không được nhà máy bồi thường”, ông Sỹ nói.

Như Thanh Niên ngày 20.11 đã thông tin, sáng 15.11, do mưa lớn, một lượng lớn đất cát từ trên núi đổ xuống vùi lấp nhà máy và các hạng mục công trình, thiết bị.

Hoàng Trọng

>> Thảm họa trên biển, 9 người chết và mất tích: Ém thông tin tai nạn?
>> “Ém” thông tin nổ lò luyện thép
>> Nhà sản xuất tham lam, cơ quan chức năng ém thông tin!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.