Kết quả bóng đá CLB HAGL 1-0 CLB Hà Nội: Xuân Trường sút xa ra... 'siêu phẩm'

18/04/2021 17:36 GMT+7

Xuân Trường đã có cú sút xa đẹp mắt ghi bàn mở tỷ số cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu cho CLB HAGL.

Tường thuật trực tiếp
CLB HAGL vs CLB Hà Nội
* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN ĐẤU
HAGL gặp CLB Hà Nội chưa bao giờ là trận đấu tầm thường mà vẫn được nhắc đến như cuộc "vật tay" giữa 2 ông bầu đam mê và cá tính là bầu Đức và bầu Hiển.
Thời thế và nhiều lý do đã khiến một thời gian khá dài bầu Đức không chăm chút kỹ lưỡng cho đội bóng, phần vì bận việc kinh doanh và cả chuyện "5 thằng gầy đánh 1 thằng mập".

Quang Hải sẽ đá chính trận HAGL-Hà Nội, nói lời quyết tâm khi đối đầu Công Phượng

Nhưng đó đã là chuyện quá khứ, khi mùa bóng này bầu Đức vung tay gọi về "đệ cứng" HLV Kiatisuk Senamung (Kiatisak), bổ sung một loạt tinh binh để HAGL quật khởi trở lại.
Trong khi đó, CLB Hà Nội khởi đầu khá chật vật vì chấn thương, thẻ phạt và một số trụ cột chưa đạt phong độ cao. HLV Chu Đình Nghiêm đã phải ra đi, nhường chỗ cho HLV Hoàng Văn Phúc vừa tạm quyền nhưng ai cũng hiểu người "nhiếp chính" là HLV Park Choong-kyun vẫn đang ẩn sau rèm. 

HLV KIatisak dặn dò chân sút Brandao trước thềm trận gặp CLB Hà Nội

Lan Di

HAGL đang bỏ xa CLB Hà Nội đến 9 điểm trên bảng xếp hạng. Đội bóng bầu Hiển cũng chỉ mới đang mấp mé ranh giới an toàn khi xếp hạng 6, vị trí tối thiểu để chắc chắn trụ hạng và duy trì cơ hội tranh danh hiệu ở giai đoạn 2.
Nói như tiền vệ Quang Hải thì mục tiêu của CLB Hà Nội là bắt buộc phải lọt vào top 6. Xa hơn, Hải "con" tự tin CLB Hà Nội sẽ vượt qua được khoảng cách 9 điểm hiện tại vì từng làm được điều còn phi thường hơn thế ở các mùa trước.

HLV Kiatisak tung dự đoán bất ngờ về tỷ số trận HAGL - Hà Nội FC

Có một điều chắc chắn, cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng có nhiều tuyển thủ và lượng fan đông đảo hàng đầu Việt Nam sẽ không khoan nhượng. Họ hiểu quá rõ nhau và gánh trên vai những trọng trách lớn hơn nhiều là một trận cầu "6 điểm".
HAGL rất muốn thắng, vì đây là cơ hội khó có được để họ cắt đuôi kình địch cũng như xát muối vào vết thương chưa lành của CLB Hà Nội. Biết đâu được, trắng tay rời Pleiku sẽ có thể tạo ra một cuộc khủng hoảng để ngăn cản nhà cựu vô địch quật khởi trong giai đoạn 2 như rất nhiều lần từng làm được. 

Quang Hải đang dần lấy lại phong độ trong màu áo CLB Hà Nội

Ngọc Linh

Ngược lại, HLV Kiatisak từng khẳng định: "HAGL nếu thắng vẫn giữ ngôi đầu bảng. Có hòa hay thua trận này thì HAGL vẫn xếp đầu bảng". Thông điệp rất rõ ràng: Gỗ sẽ không thắng bằng mọi giá, nôn nóng dâng lên để đối thủ lợi dụng và phản công.
HAGL dưới thời HLV Kiatisak chơi đẹp và hiệu quả. Tính hiệu quả đó là tích lũy từ nhiều năm lứa Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh... chinh chiến ở các giải quốc nội cũng như cấp độ đội tuyển nhưng chỉ được phát huy dưới sự "tinh quái" của HLV Kiatisak.

Hỗn loạn cảnh mua vé trên sân Pleiku trước trận HAGL - Hà Nội

HAGL đẹp nhưng không còn ngờ nghệch, quá đỗi vô tư giữa V-League nhiều toan tính. Kẻ sốt ruột sẽ là Quang Hải và các đồng đội. Đừng bất ngờ nếu chiều nay Công Phượng chơi lùi sâu sẽ thủng thỉnh dền dứ để nhử đối thủ dâng cao nhằm khai thác các khoảng trống sau lưng hàng thủ để Văn Toàn hay Brandao bứt tốc.
Dù là theo kịch bản nào, chắc chắn chúng ta sẽ được chứng kiến sự va chạm của 2 dàn sao, với hy vọng sẽ xuất hiện những bàn thắng đẹp và các pha trình diễn đẳng cấp từ 2 tập thể dẫn đầu bởi 2 ngôi sao Công PhượngQuang Hải.

Xem Tuấn Anh tập sung sức, sẵn sàng đá trận HAGL – Hà Nội

Đội hình ra sân
HAGL: Tuấn Linh; Văn Thanh, Hữu Tuấn, Kim Dong Su, Memovic, Hồng Duy, Đại Dương, Xuân Trường, Minh Vương, Văn Toàn, Brandao.
Hà Nội: Tấn Trường; Văn Kiên, Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Xuân, Quang Hải, Moses, Tấn Tài, Văn Đại, Văn Quyết, Geovane.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.