Vườn hồng

22/12/2013 03:35 GMT+7

Bạn ấy có tình cảm với em nhưng em lại không có tình cảm với bạn ấy. Trước đây, nghe lời khuyên của bạn bè, em cố thử “quen” với bạn ấy nhưng chẳng có kết quả gì. Trái tim của em vẫn không thấy rung động gì hết. Bây giờ em có nên chấm dứt mối quan hệ này không hả anh? (phuong, lovemail)

Bạn ấy có tình cảm với em nhưng em lại không có tình cảm với bạn ấy. Trước đây, nghe lời khuyên của bạn bè, em cố thử “quen” với bạn ấy nhưng chẳng có kết quả gì. Trái tim của em vẫn không thấy rung động gì hết. Bây giờ em có nên chấm dứt mối quan hệ này không hả anh? (phuong, lovemail)

Vườn hồng 1
Minh họa: DAD

Dĩ nhiên nếu không rung động thì không nên giả vờ yêu. Vì điều đó chẳng dẫn đến đâu. Một khi mối quan hệ giữa hai bên không xây dựng trên bệ đỡ tình cảm, sớm muộn gì nó cũng sẽ sụp đổ. Nếu đã nhận ra thực tế đó, em nên chủ động chấm dứt càng sớm càng tốt. Càng dây dưa sau này sẽ càng khó xử cho cả hai.

Trong lớp em có một bạn nữ rất dễ thương. Tính nết cô ấy cũng rất tốt - ưa giúp đỡ bạn bè. Em muốn chọn cô ấy làm... bà xã tương lai. Nhưng mỗi khi em hỏi "Em có thích làm bạn gái của anh không?" thì cô ấy kêu em là “đồ khùng”. Nhưng khi nói như vậy, cô ấy cười rất tươi chứ không có vẻ gì khó chịu hay giận dữ. Vậy là sao hở anh? Em có nên theo đuổi nữa không? (do hoang hoa, yahoo)

Vườn hồng 2
Minh họa: DAD

Sao lại không. Nếu cô ấy bảo em là "đồ khùng" mà mặt mày tươi roi rói thì đó đích thị là "mắng yêu". Còn tại sao cô ấy lại "mắng yêu" như vậy có thể vì cô ấy cho rằng chuyện cô ấy thích làm bạn gái của em tưởng đã rõ như ban ngày, chỉ có "đồ khùng" mới hỏi tới hỏi lui thôi!

Anh Bồ Câu ơi, anh làm ơn giúp em với. Hiện giờ em rất buồn, buồn lắm anh à. Em có quen một người bạn qua mạng, nói chuyện cũng hợp ý lắm. Anh ấy ở cùng quê với em. Anh ấy hứa khi nào em về anh ấy sẽ đón em. Em ghi lộn số điện thoại của anh ấy nên gọi bạn anh ấy (anh ấy cho em số điện thoại này) ra rước em. Không ngờ đó là thằng bạn thời cấp hai của em. Thằng này rất rành "khuyết điểm" của em. Gặp nó, em cũng hết hồn luôn. Từ bữa đó trở đi, anh ấy chỉ trò chuyện với em trên mạng và viện đủ thứ lý do để không chịu gặp em. Theo anh, có phải người bạn hồi cấp hai của em đã nói gì với anh ấy không? Hay tại anh ấy không muốn gặp em nữa? Anh ấy chưa hiểu gì về em mà đối xử như vậy làm em tức muốn điên! (canh chim dem, yahoo)

Vườn hồng 3
Minh họa: DAD

Nếu anh ta không muốn gặp lại em vì lý do thứ nhất hay vì lý do thứ hai thì theo anh, trong trường hợp nào em cũng chẳng có gì để lưu luyến. Nếu chỉ vì nghe qua người khác mà đã vội vàng đánh giá em thì rõ ràng anh ta là người nông nổi, hời hợt. Còn nếu chỉ “gặp một lần rồi... mãi mãi lơ luôn” thì có lẽ mẫu người mà anh ta đi đang kiếm tìm qua mạng không phải là em. Trước nay, những tình cảm xây dựng qua chuyện trò trên mạng thường gặp những éo le kiểu này. Nếu em tiếp tục "quen" với một ai khác qua mạng, em cần phải sẵn sàng về mặt tâm lý để không bị hụt hẫng và “tức điên” lần nữa.

Anh Bồ Câu ơi, em không có tình cảm đặc biệt gì với anh ấy, chỉ coi anh ấy như bạn. Nhưng anh ấy đội mưa gió đến thăm em, về nhà nằm ốm (vì mắc mưa). Vậy em có nên đến thăm anh ấy không? Lương tâm em bảo là nên đi, nhưng em lại sợ anh ấy hiểu lầm. Xin anh cho em một lời khuyên! (ho le thanh mai, yahoo)

Vườn hồng 4
Minh họa: DAD

Đi thăm người ốm không bao giờ đồng nghĩa với chuyện đáp trả lại tình cảm một ai đó. Người ta vì đến thăm mình mà ốm, mình nên thăm lại cho phải lẽ. Chính lương tâm em cũng mách bảo vậy mà. Đừng sợ người ta hiểu lầm! Nếu người ta có vô tình hiểu lầm, em cũng có thiếu gì cơ hội giúp cho người ta... hiểu đúng trở lại!

Em mới quen nhỏ nọ ở một lớp học thêm. Nhan sắc nhỏ chẳng đẹp gì lắm mà tính rất kiêu. Thấy nhỏ đi bộ, em kêu nhỏ ngồi lên xe cho em chở về giùm, vậy mà chẳng lần nào nhỏ chịu hết á. (bui thanh hung, gmail)

Từ chối leo lên xe một người con trai mới quen, đó là thái độ đứng đắn, đáng biểu dương của cô bạn nọ, có gì đâu mà kiêu hả em!

Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.