Ước nguyện hòa bình đêm Giáng sinh

26/12/2007 00:16 GMT+7

Các tín đồ Thiên Chúa giáo trên khắp thế giới đã tổ chức ăn mừng ngày Giáng sinh vào hôm qua, với lời ước nguyện vì sự hòa bình cho toàn nhân loại. Đêm Giáng sinh năm nay đã diễn ra khá an lành tại Dải Gaza.

Hàng nghìn người, trong đó có nhiều người Palestine đã đổ về Bethlehem tại Bờ Tây. Nhiều kênh truyền hình trên thế giới cũng phát đi hình ảnh Giáo hoàng Benedict XVI thắp sáng ngọn nến tượng trưng cho hòa bình trên bệ cửa Tòa thánh Vatican tại Rome (Ý). Giáo hoàng cũng phê phán thói ích kỷ của con người và nhấn mạnh sự lo ngại của Vatican về vấn đề bảo vệ môi trường trong bài phát biểu truyền thống đón Giáng sinh.

Theo AFP, tại khu vực Kashmir thuộc Ấn Độ, người Hồi giáo đã hòa nhập với hàng trăm tín đồ Thiên Chúa giáo để mừng lễ Giáng sinh và cùng cầu nguyện cho hòa bình tại khu vực chịu cảnh bạo lực trong 19 năm qua. Còn ở Baghdad, Giáng sinh chỉ còn là những ký ức mờ nhạt đối với người dân Iraq. Buổi lễ cầu nguyện trong đêm Giáng sinh cuối cùng được tổ chức cách đây 4 năm, trước khi lực lượng do Mỹ dẫn đầu tiến vào.

T.M

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.