Đoàn - Hội khắp nơi

26/11/2004 22:16 GMT+7

- "Ảnh hưởng của văn hóa nước ngoài đến giới trẻ TP Hồ Chí Minh hiện nay" là hội thảo do Trung tâm Khoa học xã hội và nhân văn TP Hồ Chí Minh phối hợp với Báo Tuổi Trẻ tổ chức. Khoảng 70 nhà chuyên môn, nhà khoa học, đại diện các sở ban ngành... đến dự.

Nhiều tham luận trình bày tại hội thảo cho rằng một bộ phận không nhỏ trong giới trẻ hiện nay đã và đang tiếp nhận, chịu ảnh hưởng bởi phim ảnh, ca nhạc, thời trang nước ngoài... một cách ào ạt và không có một "bộ lọc" tương xứng. Chính vì vậy, giáo dục, định hướng lối sống và "tạo sức đề kháng cho giới trẻ Việt Nam trước làn sóng toàn cầu hóa về văn hóa" là một việc làm thiết thực.

N.Lịch

- Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã tổ chức trao giải cuộc thi "Sản phẩm tin học tuổi trẻ bách khoa lần thứ 3". Vượt qua 30 sản phẩm dự thi, đề tài "Nghiên cứu mô phỏng công nghệ chế biến khí tự nhiên và khí đồng hành" của nhóm tác giả lớp Hóa dầu 3-K44 đã giành giải nhất. Nhân dịp này, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã chính thức phát động cuộc thi "Sáng tạo robot Việt Nam năm 2005" và cuộc thi "Sản phẩm tin học tuổi trẻ lần thứ 4-2005".

T.H

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.