Hậu Giang: Phát hiện nhiều vụ tiêu cực, tham nhũng

05/12/2007 08:20 GMT+7

(TNO) Ngày 4.12, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Nguyễn Văn Thắng cho biết 11 tháng qua trên địa bàn tỉnh đã phát hiện 7 vụ liên quan đến tiêu cực, tham nhũng với số tiền hơn 1.765 triệu đồng.

Trong đó có các vụ nổi cộm như: Giám đốc Công ty Cấp thoát nước - Công trình đô thị Hậu Giang tự ý rút công quỹ hơn 1.454 triệu đồng chi xài cá nhân. 5 cán bộ làm công tác thương binh xã hội tại 4 xã của huyện Long Mỹ tham nhũng gần 170 triệu đồng tiền chi trả cho các đối tượng chính sách. Một cán bộ phụ trách kế toán tại xã Vĩnh Trung (huyện Vị Thủy) được ủy nhiệm thu đã chiếm dụng hơn 71 triệu đồng. Lê Thị Phương Loan, kế toán Dự án Cầu nông thôn của Tỉnh đoàn đã tự tiện rút tiền từ tài khoản bảo hành của dự án để sử dụng cá nhân trên 36 triệu đồng. Nguyễn Thanh Tâm, quyền Trưởng ban Bồi thường thiệt hại giải phóng mặt bằng huyện Châu Thành đã bị khởi tố về tội “Tham ô tài sản”, vụ án đang trong giai đoạn điều tra...

Theo ông Thắng, đến nay, các cơ quan chức năng trong tỉnh đã thu hồi được 1.734 triệu đồng số tiền sai phạm và tiến hành xử lý kỷ luật 16 cán bộ,  trong đó có 8 đảng viên bị khai trừ khỏi Đảng.

Quang Minh Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.