Phim mới: Sài Gòn tình ca

06/12/2005 14:23 GMT+7

Phim kể về một câu chuyện tình lãng mạn thời hiện đại tại Sài Gòn vào những năm cuối thập niên 1980. Danh (Hứa Vĩ Văn), một chàng trai hiếu thảo, yêu âm nhạc là con trai một của bà Linh (Kim Xuân) làm nghề bán phở, nghèo khó, tần tảo, yêu thương con hết mực. Nhưng bi kịch đã xảy ra giữa hai mẹ con khi Danh trong một lần trốn mẹ ra tiệm băng đĩa mua băng nhạc.

Như một sự ràng buộc của định mệnh, cô gái xinh đẹp bán băng đĩa - Tâm (Ngô Thanh Vân) - bán cho Danh một đĩa nhạc trắng. Vì muốn vạch mặt sự gian dối của cô gái bán băng đĩa xinh đẹp mà số phận của Danh đã bị gắn bó với cô gái nghèo muốn trở thành ca sĩ.

Chì vì muốn con trai mình có cuộc sống ổn định, sung sướng - theo quan niệm của bà - mà mẹ Danh đã khéo léo dẫn dắt, đưa đẩy Danh đi đến quyết định lấy con gái của ông Đại (Nguyễn Chánh Tín) - người bạn và là chủ một trang trại mộc giàu có. Chì vì quá thương yêu mẹ, Danh đành lỗi hẹn với người yêu...

Nhưng rồi, hạnh phúc đời người không thể có được khi họ đến với nhau không phải từ tình yêu. Nỗi đau ngọt ngào của mỗi nhân vật được lý giải bằng câu chuyện tình lãng mạn, đời thường, gần gũi nhưng hấp dẫn bởi nhiều tình tiết mới lạ, bởi các ca khúc du dương của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh.

Sài Gòn tình ca là một bộ phim thuộc thể loại tình cảm-tâm lý xã hội-ca nhạc do đạo diễn người Mỹ gốc Việt Ringo Le viết kịch bản và đạo diễn. Rời Việt Nam sang Mỹ từ năm 1 tuổi và sau lần quay trở lại lần đầu tiên lúc 14 tuổi, Ringo Le mới cảm nhận hết những thân thương, ngọt ngào khi được sống trên chính quê hương mình. Những tình cảm đẹp đẽ trong gia đình của người Việt từ đó luôn ám ảnh anh và nó cũng chính là chất liệu để anh viết nên kịch bản “Saigon Love Story”, là chất men xúc tác cho sự thành công của phim Sài Gòn tình ca.

Một số cảnh trong phim:


Cô gái băng đĩa nghèo mơ làm ca sĩ


Họ gặp nhau tình cờ như sự sắp đặt của số phận,


...nhưng vì lòng hiếu thảo, Danh đành lỡ hẹn với người yêu.

Đạo diễn: Ringo Le
Diễn viên: Ngô Thanh Vân - Hứa Vĩ Văn

TNO

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.