Gian nan tìm đường chữa bệnh cho con

29/11/2012 13:39 GMT+7

Cậu bé Nguyễn Văn Đa, mới 4 tuổi đời nhưng 2 năm nay phải mang trong mình sự đau đớn thể xác vì căn bệnh ung thư làm biến dạng khuôn mặt. Cuộc chiến chống chọi lại bệnh tật của bé Đa cũng là cuộc chiến của chính người mẹ nghèo với tấm lòng yêu con không bờ bến.

Cậu bé Nguyễn Văn Đa, mới 4 tuổi đời nhưng 2 năm nay phải mang trong mình sự đau đớn thể xác vì căn bệnh ung thư làm biến dạng khuôn mặt (ảnh). Cuộc chiến chống chọi lại bệnh tật của bé Đa cũng là cuộc chiến của chính người mẹ nghèo với tấm lòng yêu con không bờ bến.

>> Trẻ nghèo cần gấp máu O để mai mổ tim
>> Hiến máu online
>> Trao quà của bạn đọc hiến máu cho bệnh nhi tim
>> Chiến sĩ mới hiến máu tình nguyện

Đa vốn là một cậu bé thông minh, lanh lẹ, sinh ra trong một gia đình nghèo nhưng đầm ấm. Nhìn cậu bé sáng sủa này ít ai hình dung một tai họa đang chực chờ trong cơ thể nhỏ bé ấy. Chuyện bắt đấu từ tháng 4.2010 sau một cú ngã trong khi chơi đùa, khuôn mặt Đa sưng vù. Điều lạ là cả nửa tháng vết sưng không hết. Khi đưa đi khám bệnh, ban đầu bé được chẩn đoán là bị bệnh máu trắng khiến gia đình sợ hãi đến rụng rời chân tay.

Nhưng sau một thời gian điều trị, khối u ở mặt cháu vẫn không hề nhỏ đi mà bắt đầu chảy dịch mũi. Mẹ Đa phát hiện bé bị tắc mũi, sau đó chị kiểm tra thì thấy có khối u to bằng ngón tay ở trong khoang mũi. Khi đưa con tới bệnh viện Tai Mũi Họng Trung Ương, bác sĩ tìm ra căn bệnh của bé là sarcoma cơ vân, cần phải phẫu thuật.

Tháng 1.2011, bé Đa được làm phẫu thuật. Tiếp theo là 9 lần trị liệu bằng hóa chất, mỗi lần hóa chất là một lần cơ thể nhỏ bé của Đa phải chịu những đau đớn khủng khiếp. Dẫu vậy bệnh tình của cháu cũng không hề thuyên giảm. Khối u ngày càng phát triển, mũi khiến gương mặt xinh xắn của bé bị biến dạng. Cậu bé rất kiên cường chịu đựng những cơn đau khiến người lớn chứng  kiến cũng phải rớt nước mắt. Khối u to đến nỗi bé không thể ăn uống bình thường mà phải truyền thức ăn qua đường ống. Thương con đứt từng khúc ruột, hoàn cảnh khó khăn bi đat nhưng người mẹ quyết không đầu hàng số phận. Chị gạt nước mắt, nén nỗi đau xé lòng, quyết chạy vạy khắp nơi tìm mọi cách chữa bệnh cho con, mặc cho khối nợ viện phí đè nặng lên vai vợ chồng họ không biết đến khi nào mới trả nổi.

Trong lúc bế tắc cùng cực thì vợ chồng chị Luật bỗng tìm được tia hi vọng khi một tổ chức nhân đạo giúp cho bé Đa sang Bệnh viện Quảng Châu (Trung Quốc) chữa trị trong vòng một tháng. Chị Luật kể lại: “Họ đài thọ hết trong quá trình điều trị, từ viện phí, thuốc thang cho đến sinh hoạt của hai bố con nên gia đình mới có điều kiện cho con sang bên đó chạy chữa. Điều đáng mừng là việc điều trị đã đem lại những dấu hiệu khả quan. Khối u của cháu đã xẹp xuống, những vết thương rỉ máu, chảy dịch cũng đã đóng sẹo. Cháu có thể ăn được trở lại, có thể nói được bình thường…”

Con đường chiến đấu với bệnh ung thư của bé Đa vẫn chưa tới đích chiến thắng. Điều lo lắng nhất với gia đình chị Luật là giờ đây không biết làm sao để tiếp tục cho con được điều trị cho đến khi lành hẳn. Người mẹ khắc khổ bật khóc với một quyết tâm sắt đá: “Cho dù chỉ còn một tia hy vọng, em cũng sẽ điều trị cho con!”

Cuộc chiến đấu chống lại căn bệnh tử thần này của bé Đa và gia đình rất cần sự hỗ trợ của những tấm lòng vàng. Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

Nguyễn Thị Luật
Địa chỉ nhà: Thôn Chiền, Xã Đức Thượng, Huyện Hoài Đức
Điện thoại : 01652326182
Số tài khoản : 0611001903603
Ngân hàng ngoại thương Việt Nam - Chi Nhánh Ba Đình

Y Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.