Một người bệnh khốn cùng mong được giúp đỡ

19/04/2014 11:01 GMT+7

Khoa Nội thần kinh, Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp, TP.Hải Phòng, đang điều trị cho một bệnh nhân đặc biệt khó khăn, cần được giúp đỡ là anh Nguyễn Hữu Điệp, 27 tuổi, ở thôn Kim Sơn, xã Tân Trào, huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng, vào viện ngày 21.3.

 Anh Điệp đang được điều trị tại BV Việt Tiệp - Ảnh: V.N.K
Anh Điệp đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Tiệp - Ảnh: V.N.K

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Huyền, Trưởng Khoa Nội Thần kinh, cho biết anh Điệp bị viêm màng não, phải thở máy và dùng kháng sinh liều cao, cơ thể chỉ còn da bọc xương, mắt còn mở nhưng vô thức, da bị biến sắc. Chi phí điều trị mỗi ngày hơn 700.000 đồng nhưng gia đình có hoàn cảnh khá éo le, lại không có bảo hiểm y tế nên người bệnh này đang lâm vào cảnh khốn cùng.

Theo bác sĩ Huyền, bệnh viện đã giảm chi phí và có hỗ trợ nhưng bệnh nhân Điệp vẫn cực kỳ khó khăn.

Ngày 21.3, vợ Điệp sinh con trai ở Trạm y tế xã Đại Hà, huyện Kiến Thụy, nhưng vừa bế con lên thì anh bất tỉnh, phải vào Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp cấp cứu. Ngoài bệnh hiểm nghèo, tại bệnh viện, anh Điệp bị rối loạn thần kinh nên phải trói chân tay vào giường. Bố anh, ông Nguyễn Hữu Chuyên, 49 tuổi, bị thấp khớp vẫn phải đi theo chăm sóc con trai; tiếp theo, anh vợ là Ma Văn Lanh, nhà ở Tuyên Quang cũng phải xuống trông em vợ.

Bà Trương Thị Hàn, mẹ anh Điệp cho biết, ông bà có 2 con trai, Điệp làm công nhân bốc vác, vợ là người dân tộc thiểu số, không có việc làm; người em đang đi tù vì gây tai nạn giao thông làm chết người. Trong căn nhà cấp 4 ẩm thấp, vợ anh Điệp là chị Ma Thị Đan, 21 tuổi, người dân tộc Tày (nói tiếng Kinh chưa sõi) cho biết, hằng ngày chị phải ăn cơm với muối trắng, thi thoảng hàng xóm cho chút thịt cá nên không có sữa cho con bú.

Theo Phó chủ tịch UBND xã Tân Trào Vũ Văn Phúc, do quỹ hỗ trợ người nghèo không có nhiều, xã chỉ có 500.000 đồng để ủng hộ anh Điệp, nhưng đợt bình xét hộ nghèo sắp tới, UBND xã sẽ đưa gia đình này vào diện hộ nghèo để được hưởng chế độ ưu đãi.

Vũ Ngọc Khánh

 >> Cháu bé bị bệnh hiểm nghèo cần giúp đỡ
 >> Bé gái 7 tuổi bụng to khác thường cần giúp đỡ
 >> Một sinh viên bệnh tật đang rất cần giúp đỡ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.