Quảng cáo trên Yahoo bị nhiễm mã độc

05/01/2014 14:40 GMT+7

(TNO) Một công ty bảo mật tại Hà Lan vừa cho biết, một số banner quảng cáo trên trang yahoo.com đang bị tin tặc tấn công, khi khai thác những điểm yếu trong Java và cài đặt nhiều mã độc vào máy tính người dùng.

(TNO) Một công ty bảo mật tại Hà Lan vừa cho biết, một số banner quảng cáo trên trang yahoo.com đang bị tin tặc tấn công, khi khai thác những điểm yếu trong Java và cài đặt nhiều mã độc vào máy tính người dùng.


Yahoo vừa xác nhận trang chủ của mình bị tin tặc tấn công - Ảnh: AFP

Theo CNET ngày 5.1, phát biểu trên trang blog chính thức của mình, hãng Fox IT (Hà Lan) cho biết, nhiều người dùng khi truy cập vào trang yahoo.com đã nhận được không ít quảng cáo ngẫu nhiên, và một trong số đó có chứa mã độc.

Ước tính, lượng mã độc này đang được khai thác truy cập là khoảng 300.000 lần/giờ. Trong đó, các quốc gia bị ảnh hưởng nhiều nhất là Romania, Anh và Pháp. Tại thời điểm hiện tại, Fox IT cũng chưa thể lý giải tại sao các quốc gia này lại bị ảnh hưởng nhiều.

Trong một động thái mới nhất, Yahoo đã chính thức xác nhận có sự tồn tại các phần mềm mã độc trên trang chủ của mình.

Hiện Yahoo cho biết hãng đã gỡ bỏ các đoạn quảng cáo có chứa mã độc ra khỏi trang chủ và kiểm tra lỗ hổng để tin tặc tấn công nằm ở đâu.

Thành Luân

>> Miley Cyrus được tìm nhiều nhất trên Yahoo năm 2013
>> Yahoo tổ chức bình chọn giải thưởng công nghệ 2013
>> Yahoo áp dụng giao thức bảo mật SSL
>> Yahoo công bố logo mới
>> Yahoo bất ngờ 'vượt mặt' Google tại Mỹ
>> Yahoo Mail đóng cửa tại Trung Quốc
>> Yahoo mở website đăng ký tài khoản mới
>> Yahoo tuyên bố đóng cửa một loạt dịch vụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.