Nóng: HLV Dusit Chalermsan theo chân Kiatisak trở lại V-League?

Giang Lao
Giang Lao
11/04/2021 21:57 GMT+7

Báo chí Thái Lan vừa rộ tin một đội bóng ở giải V-League được cho là CLB TP.HCM, đang có ý định mời HLV Dusit Chalermsan đến thay thế HLV Alexandre Polking vì các thành tích sa sút gần đây.

Theo đó, tờ SMM Sports cho biết HLV Dusit Chalermsan, hiện dẫn dắt CLB BG Pathum United ở giải Thai League 1, sắp tới sẽ chia tay đội bóng này và đang có tin sẽ chuyển sang giải V-League của Việt Nam để theo chân người đồng đội cũ HLV Kiatisak hiện trở lại dẫn dắt CLB HAGL rất thành công.
Dusit Chalermsan trước đây cùng Kiatisak từng có nhiều năm thi đấu cho CLB HAGL, rồi cũng trở thành HLV dẫn dắt đội bóng phố Núi Pleiku trong các giai đoạn thi đấu năm 2003-2007 và từ 2007 đến 2009 làm HLV, cũng như hồi năm 2011.
Sau thời gian này, Dusit Chalermsan trở về Thái Lan và phát triển sự nghiệp HLV vững chắc như cựu danh thủ Kiatisak, khi dẫn dắt nhiều CLB tên tuổi ở Thai League 1 như Trat FC, Port FC hay mới đây cùng BG Pathum United từ giải Thai League 2 lên hạng rồi vô địch luôn mùa 2020-2021.
Tuy nhiên, sau mùa bóng này tờ SMM Sports cho biết HLV Dusit Chalermsan nhiều khả năng sẽ phải chia tay BG Pathum United vì lý do chưa có đủ bằng cấp như quy định của LĐBĐ châu Á (AFC) để dẫn dắt đội bóng này thi đấu ở giải AFC Champions League năm 2022.
Vì thế, HLV Dusit Chalermsan cũng đang có ý định tạm ngừng huấn luyện một thời gian để theo đuổi các khóa học lấy bằng HLV đủ theo tiêu chuẩn của AFC. Mặc dù vậy, nguồn tin của tờ SMM Sports tiết lộ thêm, CLB BG Pathum United vì cớ này muốn thay luôn HLV Dusit Chalermsan bằng HLV người Úc, Aurelio Vidmar nhằm mục đích nâng tầm đội bóng.

Báo chí Thái Lan tiết lộ HLV Dusit Chalermsan đang được CLB TP.HCM chào mời trở lại V-League

Chụp màn hình

Ngoài ra, cũng theo báo chí Thái Lan, HLV Dusit Chalermsan cũng vì vậy muốn chia tay luôn BG Pathum United sau khi có nguồn tin cho biết đã bí mật nhận lời mời từ CLB TP.HCM ở giải V-League để sẵn sàng đến thay thế HLV Alexandre Polking. Sau khi cựu HLV CLB Bangkok United này đến dẫn dắt đội bóng TP.HCM từ đầu mùa đến nay thi đấu không mấy thành công, và hiện xếp trong nhóm cuối bảng V-League.
Tờ SMM Sports cũng cho biết, nhiều nguồn tin xác nhận CLB TP.HCM hứa hẹn trả lương hơn gấp đôi mức lương hiện nay ở BG Pathum United nằm thuyết phục HLV Dusit Chalermsan trở lại V-League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.