Nóng: Vòng 13 V-League không bị phá sản, Viettel chọn sân Việt Trì đấu Hà Tĩnh FC

05/05/2021 08:10 GMT+7

Suýt nữa vòng 13 V-League 2021 đã phải tạm dừng cả 7 trận đấu nếu như trận giữa Viettel và Hà Tĩnh FC không được ‘giải nguy’ kịp thời.

Chỉ ít ngày trước khi vòng 13 diễn ra, CLB Viettel nhận được thông báo của Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội yêu cầu tạm dừng trận đấu giữa Viettel và Hà Tĩnh FC vào ngày 7.5 trên sân Hàng Đẫy để phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Cũng có thể hiểu được tâm trạng của cơ quan quản lý khi dịch bệnh đang có chiều hướng phức tạp. Tuy nhiên, nếu trận đấu được tổ chức trong tình trạng không khán giả và Ban tổ chức đảm bảo an toàn tuyệt đối về công tác y tế thì cũng không đáng lo ngại. Hơn nữa, vòng 13 rất quan trọng với cả mùa giải. Nếu không phân định được hai nhóm đầu và cuối bảng xếp hạng thì giai đoạn 2 sẽ không thể tiến hành được.

Sân Việt Trì

ẢNH: MINH TÚ

Sân PVF

ẢNH: MINH TÚ

Sân Thanh Hóa

ẢNH: MINH TÚ

Cũng vì những lý do này mà Ban điều hành giải đã đưa ra các giải pháp, nhằm cứu vãn tình thế.
Trước hết Ban điều hành viện dẫn Điều lệ V-League để thuyết phục CLB Viettel có phương án giải quyết phù hợp. Điều khoản nêu: “Trường hợp sân của CLB không đủ tiêu chuẩn, hoặc bị kỷ luật đình chỉ việc tổ chức thi đấu tại sân nhà, hoặc không đảm bảo các điều kiện để chuẩn bị, tổ chức trận đấu do ảnh hưởng của các nguyên nhân khách quan như thiên tai, thời tiết..., CLB sẽ tự liên hệ sân khác và phải được Công ty VPF cho phép CLB sử dụng làm sân nhà. Trong trường hợp khác, Công ty VPF sẽ quyết định địa điểm thay thế, CLB phải chấp hành”.
Sau khi nhận được sự đồng ý của lãnh đạo Trung tâm thi đấu Viettel, Ban điều hành giải đã đưa ra 3 phương án để chọn 1. Gồm sân PVF (Hưng Yên), sân Việt Trì (Phú Thọ) và sân Thanh Hoá (do ở vòng 13, đội Thanh Hóa làm khách trên sân Thống Nhất gặp đội Sài Gòn FC).
CLB Viettel đã chọn sân Việt Trì khiến VPF thở phào nhẹ nhõm vì kế hoạch tổ chức vòng 13 V-League 2021 không bị phá sản mà vẫn tiến hành. Trận đấu giữa Viettel và Hà Tĩnh FC sẽ diễn ra không khán giả.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.