Ninh Thuận sẵn sàng cho giải bóng đá U21 Quốc tế

24/09/2013 10:24 GMT+7

Sau gần 4 tháng chạy đua với thời gian, đến nay công tác đầu tư nâng cấp, sửa chữa cơ sở hạ tầng phục vụ cho giải bóng đá U21 Quốc tế Cúp Báo Thanh Niên lần thứ 7 được tổ chức tại Ninh Thuận đã cơ bản hoàn thành.

Sau gần 4 tháng chạy đua với thời gian, đến nay công tác đầu tư nâng cấp, sửa chữa cơ sở hạ tầng phục vụ cho giải bóng đá U21 Quốc tế Cúp Báo Thanh Niên lần thứ 7 được tổ chức tại Ninh Thuận đã cơ bản hoàn thành.

Ninh Thuận sẵn sàng cho giải bóng đá U21 Quốc tế
Ban tổ chức giải kiểm tra sân tập Nhơn Sơn - Ảnh: Thiện Nhân

Có mặt tại sân vận động TP.Phan Rang - Tháp Chàm- nơi diễn ra các trận đấu của giải, chúng tôi ghi nhận được không khí khẩn trương của các đơn vị thi công đang hoàn tất các hạng mục cuối của việc sửa chữa, nâng cấp sân vận động theo yêu cầu của Ban tổ chức giải. Ông Trần Thế Hải, Giám đốc Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh Ninh Thuận, thành viên Ban tổ chức giải địa phương, cho biết: “Đơn vị đã có kinh nghiệm tổ chức nhiều trận đấu giao hữu quốc tế tại sân vận động Phan Rang. Đặc biệt, trong năm 2012, chúng tôi đã tổ chức thành công giải bóng đá U21 Cúp Báo Thanh Niên tại Ninh Thuận. Đây là nền tảng để chúng tôi tổ chức tốt một giải đấu mang tầm quốc tế như giải U21 Quốc tế Cúp Báo Thanh Niên diễn ra từ ngày 12 - 22.10 tại Ninh Thuận”. Theo ông Hải, hiện tại Ban tổ chức địa phương đã lắp đặt thêm 636 ghế VIP tại khán đài A1 và mở rộng, lắp đặt mới 7.000 ghế ngồi tại khán đài B,C, D để đáp ứng nhu cầu cho 10.000 khán giả vào sân. Ngoài ra đã hoàn thành việc nâng cấp mặt sân cỏ, hệ thống thoát nước, đường piste, các phòng họp chuyên môn, phòng tác nghiệp cho báo chí, đèn điện tử báo tỉ số, cửa thoát hiểm của sân vân động, đảm bảo đúng  yêu cầu đề ra đối với giải đấu quốc tế. Các sân Nhơn Sơn (H.Ninh Sơn) và Văn Hải (TP.Phan Rang - Tháp Chàm) là nơi được chọn làm sân tập cho các đội bóng đã hoàn thiện công đoạn nâng cấp theo đúng chuẩn quốc tế. 

Theo ông Bùi Văn Lộc, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Ninh Thuận, công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực phục vụ cho giải bóng đá U21 Quốc tế Cúp Báo Thanh Niên đã cơ bản hoàn tất. Về công tác hậu cần như chỗ ăn, nghỉ và đi lại cho các đội bóng tham dự giải đã thống nhất bố trí lưu trú tại khách sạn Long Thuận. Ngoài ra, Ban tổ chức giải địa phương đã triển khai công tác đảm bảo an ninh, nhân lực y tế, tổ chức in ấn và phát hành vé cho từng trận đấu….Thiếu tướng Huỳnh Thế Kỳ, Giám đốc Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết, U21 Quốc tế Cúp Báo Thanh Niên là giải đấu lớn được tổ chức lần đầu tiên tại Ninh Thuận, nên công tác an ninh trật tự được đặt lên hàng đầu. Ban giám đốc sẽ huy động các lực lượng an ninh, CSGT, CS113… trực 24/24 trong các ngày trước, trong và sau giải để đảm bảo an ninh trật tự sân bóng và an toàn cho các cầu thủ của các đội về tham dự giải.

Ninh Thuận sẵn sàng cho giải bóng đá U21 Quốc tế
Ninh Thuận tổ chức thành công giải U21 Báo Thanh Niên năm 2012 - Ảnh: Thiện Nhân

Được biết, giải bóng đá U21 Cúp Báo Thanh Niên năm 2013 sẽ có 5 đội (Malaysia, Indonesia, Myanmar, Úc và U21 Việt Nam) thi đấu vòng tròn tính điểm. Buổi họp báo trước giờ khai mạc giải sẽ diễn ra vào sáng 11.10, tại khách sạn Long Thuận. Các trận đấu sẽ được các đài VTV, HTV, NTV…truyền hình trực tiếp và có chương trình bình luận trước, giữa và sau trận đấu.

Theo ông Võ Đại, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, Trưởng Ban tổ chức giải địa phương, đây là sự kiện bóng đá trẻ quốc tế thu hút được sự chú ý của người hâm mộ và các cơ quan truyền thông quốc tế. Chính vì vậy, ngay sau khi nhận đăng cai tổ chức giải, UBND tỉnh đã quyết liệt triển khai nâng cấp cơ sở vật chất và bố trí nhân lực chuyên môn nghiệp vụ để tổ chức thành công “bữa tiệc” bóng đá lớn mang tầm quốc tế, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng người hâm mộ, du khách trong và ngoài nước. 

Thiện Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.