Khán giả châu Á thờ ơ với phim đề cử Oscar

16/02/2013 20:00 GMT+7

(TNO) Hàng chục triệu "tín đồ" điện ảnh ở châu Á đã kéo nhau đến các rạp chiếu phim trong suốt kỳ nghỉ tết âm lịch nhưng không nhiều khán giả mặn mà với những bộ phim được đề cử Oscar, theo AP.

(TNO) Hàng chục triệu "tín đồ" điện ảnh ở châu Á đã kéo nhau đến các rạp chiếu phim trong suốt kỳ nghỉ tết âm lịch nhưng không nhiều khán giả mặn mà với những bộ phim được đề cử Oscar, theo AP.

Trang AP hôm 15.2 cho biết mặc dù lễ trao giải Oscar lần thứ 85 đang đến gần (sẽ diễn ra vào ngày 24.2) nhưng khán giả châu Á vẫn thờ ơ với những bộ phim được đề cử và có xu hướng chuộng "phim nội" hơn "phim ngoại" trong dịp tết âm lịch năm nay.

"Người xem chủ yếu chọn các bộ phim hành động, có các hiệu ứng đặc biệt, phim hài hoặc dạng phim giải trí, vừa coi vừa ăn bắp rang để thưởng thức trong những ngày tết", ông Ross Lee, quản lý của Vieshow Cinemas, công ty sở hữu một trong những chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất của Đài Loan, cho biết.

 
Phim về Tổng thống Mỹ Lincoln không mấy thu hút khán giả châu Á - Ảnh: Reuters

Theo ông Ross Lee, khán giả Trung Quốc thường chọn những bộ phim giải trí, nhẹ nhàng để xem trong dịp năm mới. Chính vì thế mà những phim như Lincoln - bộ phim dẫn đầu đề cử Oscar năm nay hay những phim được đề cử khác không mấy thu hút họ.

"Lincoln là một bộ phim Mỹ. Tôi nghĩ rằng người Mỹ có thể sẽ quan tâm đến nó còn tôi không thực sự hiểu về lịch sử và tôi thấy nó quá nặng nề", khán giả người Hồng Kông Leo Wong, 31 tuổi, thừa nhận.

Năm nay, khán giả Hồng Kông đổ xô xem hai bộ phim: Journey to the West: Conquering the Demons (sẽ ra rạp Việt Nam với tên gọi Tây du ký: Mối tình ngoại truyện) do danh hài Châu Tinh Trì đạo diễn và bộ phim hài I Love Hong Kong 2013 với dàn diễn viên toàn "sao".

Một khán giả cho biết: "Tôi nghĩ xem những bộ phim vui vẻ, không nặng đầu óc sẽ giúp tôi lấy lại tinh thần để bắt đầu năm mới".


Một cảnh trong Journey to the West: Conquering the Demons  - Ảnh: chụp từ trailer

Không nhiều khán giả châu Á quan tâm đến những bộ phim được đề cử Oscar. Điều này hoàn toàn ngược lại với xu hướng của các khán giả tại Mỹ và các nước phương Tây.

Tuy nhiên, theo một nhà phê bình phim Đài Loan, khán giả châu Á thường dồn chú ý và tò mò vào bộ phim thắng giải sau đêm công bố kết quả sắp tới.

Tại Việt Nam, không nhiều những bộ phim được đề cử Oscar lần thứ 85 ra rạp. Tính đến thời điểm này, chỉ có vài phim trong danh sách đề cử là Les Misérables, Life of Pi... đã ra mắt khán giả Việt.

Những bộ phim chiếu trong dịp Tết Nguyên đán năm nay cho thấy sự thắng thế của các bộ phim Việt như Mỹ nhân kế, Nhà có năm nàng tiên...

Những phim ngoại ra rạp cùng thời điểm như Die hard 5, Công ty quái vật,Tình yêu Zombie, Thợ săn phù thủy... có phần lép vế hơn.

Ngát Ngọc

>> Adele sẽ hát “Skyfall” tại lễ trao giải Oscar
>> Phim của đạo diễn gốc Việt được đề cử giải Oscar
>> Những cú sốc Oscar
>> 12 đề cử Oscar cho phim lịch sử
>> Điểm danh các ứng viên giải Phim hay nhất tại Oscar 2013
>> “Sao” nói gì khi được đề cử Oscar?
>> Phim của đạo diễn gốc Việt tranh giải tại Oscar 2013
>> Phim về tổng thống Lincoln dẫn đầu đề cử Oscar 2013
>> Oscar vinh danh loạt phim James Bond
>> Dời ngày bỏ phiếu bình chọn danh sách đề cử Oscar 2013
>> Oscar" nhọc nhằn vì lá phiếu điện tử
>> Zero dark thirty" sẽ tuột Oscar vì "tôn vinh" tra tấn?
>> Hé lộ ứng viên cuộc đua Oscar 2013
>> Mùi cỏ cháy" rớt từ vòng ngoài Oscar 2013
>> Kiến trúc sư tài danh Oscar Niemeyer qua đời
>> Đề cử 15 phim tài liệu tranh giải Oscar 2013
>> Cuộc đời của Pi' chạy đua Oscar
>> Sinh viên có cơ hội tham gia trao giải tại Oscar 2013
>> 21 phim hoạt hình sẽ tranh giải Oscar 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.