Kỳ thi tốt nghiệp THPT: Bên lề

04/06/2012 03:54 GMT+7

Các thầy cô Trường THPT Hoàng Diệu (Hà Nội) thành lập đội hỗ trợ đặc biệt có mặt trước các hội đồng thi có học sinh của trường mình dự thi.

Đội hỗ trợ đặc biệt

Cô Nguyễn Thủy Lan - Phó hiệu trưởng lý giải: “Để động viên các em, gần 10 giáo viên của trường tình nguyện đến điểm thi từ mỗi sáng sớm”. Tuy không phải là phụ huynh của thí sinh nhưng các thầy cô túc trực ở cổng trường, lo lắng cho học sinh của mình khiến cả thí sinh và phụ huynh đều rất cảm động, tự hào. Các cô nhắc nhở từng em học sinh khi bước vào cổng trường xem có quên bút, dụng cụ phục vụ cho việc làm bài thi không. Kết thúc mỗi buổi thi, đội hỗ trợ đã có mặt, hỏi từng em hiệu quả làm bài, nhắc các em đến đúng giờ trong buổi thi sau...

Cô Lan cho hay: “Chúng tôi có danh sách học sinh, phụ huynh cũng như toàn bộ số điện thoại phòng khi các em đến muộn hay quên giấy tờ sẽ gọi điện nhắc nhở”. Trong buổi thi địa lý, đội hỗ trợ mang khá nhiều Atlat để dự phòng phát cho những học sinh quên mang theo.

La Giang

Gạt nỗi đau để đến trường thi

Tất cả thầy cô và phụ huynh đều thương xót cho hoàn cảnh của thí sinh Huỳnh Vượt Thành - học sinh lớp 12A6 Trường THPT Quang Trung (huyện Củ Chi, TP.HCM). Sau khi thi xong 2 môn đầu tiên vào ngày 2.6, rạng sáng 3.6, Thành nhận được tin ba của em qua đời tại bệnh viện sau 3 năm mắc bệnh hiểm nghèo. Em là con trai duy nhất của ba mẹ nên ngay sau khi thi xong môn địa lý buổi sáng qua (3.6) tại hội đồng thi THPT Trung Phú, Thành nhờ người thân chở vượt đoạn đường trên 20 cây số về nhà để làm lễ nhập quan ba rồi trở lại trường thi. Ban giám hiệu và cô chủ nhiệm đến tận nhà động viên để em gạt nỗi đau tiếp tục đến trường thi. Được biết, các môn thi vừa qua Thành làm bài khá tốt, dù có hụt hẫng nhưng em vẫn cố gắng hết sức mình để nơi suối vàng lòng cha được thanh thản.

Trần Nguyễn

Hai chế độ chi trả trong một kỳ thi ?

Ngày 26.4.2012, Bộ Tài chính và Bộ GD-ĐT ban hành Thông tư liên tịch hướng dẫn về nội dung, mức chi, công tác xây dựng ngân hàng câu trắc nghiệm, tổ chức các kỳ thi phổ thông... Thông tư này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 12.6.2012 nhằm thay thế cho thông tư đã có năm 2009. Thông thường, kỳ thi tốt nghiệp phổ thông bao gồm các giai đoạn: công tác chuẩn bị, coi thi, chấm thi, công bố kết quả thi... Thời gian thường kéo dài từ ngày 31.5 đến trước ngày công bố kết quả, theo quy định của Bộ GD-ĐT là 18.6. Như vậy, với hiệu lực thi hành như trên thì kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay có hai chế độ chi trả: từ 31.5 đến 11.6 sẽ chi trả theo năm 2009 và từ ngày 12.6 trở về sau thì được chi trả theo thông tư mới. Vấn đề là mức chi trả của 2 thông tư này chênh lệch nhau rất nhiều.

Đình Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.