Bằng cấp AIT vẫn được công nhận tại Việt Nam

29/10/2012 03:38 GMT+7

Liên quan đến vụ bằng cấp của Viện Công nghệ châu Á (AIT) có thể không được công nhận tại Thái Lan mà Thanh Niên đã thông tin, ngày 28.10, GS-TS Said Irandoust, Hiệu trưởng AIT và TS Amrit Bart, Giám đốc AIT Việt Nam, có buổi làm việc với Thanh Niên xung quanh tính pháp lý bằng cấp của viện này tại Việt Nam.

Theo ông Said Irandoust, vụ việc tại Thái Lan không ảnh hưởng gì đến việc đào tạo hay bằng cấp tại Việt Nam. AIT là một tổ chức quốc tế liên quốc gia, đặt trụ sở tại Thái Lan chứ không phải tổ chức thuộc về Thái Lan. Việc Thái Lan có công nhận bằng cấp AIT hay không cũng không ảnh hưởng đến công tác đào tạo của AIT Việt Nam và nhiều quốc gia khác.

Trước đó, AIT tại Việt Nam cũng gửi đến Bộ GD-ĐT Việt Nam thông báo chính thức về vấn đề này. Trong đó nêu rõ bằng cấp của AIT trong quá khứ và hiện tại là xác thực và được công nhận trên bình diện quốc tế. Theo thông báo này, AIT tại Việt Nam được thành lập vào năm 1993, hiện có hơn 3.000 thạc sĩ và tiến sĩ tốt nghiệp từ AIT Việt Nam, hơn 20.000 học viên có giấy chứng nhận của AIT. Gần 400 học viên đang theo học các chương trình tại Việt Nam và khoảng 200 người học tại Thái Lan. Mỗi năm AIT cung cấp hơn 200 chương trình đào tạo.

M.Luân - V.Thơ - T.Ng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.