Bóng đèn trường thọ

27/03/2012 18:55 GMT+7

(TNO) Năm 1901, Sở cứu hỏa Livermore ở California (Mỹ) quyết định thay mới một số bóng đèn trong trạm và 111 năm sau đó, một trong những cái bóng đèn ban đầu ấy vẫn còn hoạt động tốt cho đến tận bây giờ.

(TNO) Năm 1901, Sở cứu hỏa Livermore ở California (Mỹ) quyết định thay mới một số bóng đèn trong trạm và 111 năm sau đó, một trong những cái bóng đèn ban đầu ấy vẫn còn hoạt động tốt cho đến tận bây giờ (ảnh).

>> Sống thọ hơn nếu có nhiều nốt ruồi
>> Chị em sinh đôi già nhất
>> Yêu thương để trường thọ
>> Bí mật của cuộc sống trường thọ
>> Khám phá thuật trường sinh

Theo các chuyên gia, bóng đèn hiện đại có thời gian sử dụng khoảng 25.000 giờ đồng hồ, còn bóng đèn kiểu cũ mà cháy chừng vài nghìn giờ đồng hồ thì được xem là “xịn”.

Ấy vậy mà cái bóng đèn ở Sở cứu hỏa Livermore lại được sử dụng gần như liên tục suốt 111 năm qua và đáng nói là đã không được tắt kể từ năm 1976 đến nay.

Theo Huffingtonpost, kể từ khi sử dụng đến nay, bóng đèn này đã sáng hơn 300.000 giờ đồng hồ.

Trong những năm 1970, một anh chàng phóng viên đã phát hiện ra điều kỳ lạ của cái bóng đèn cũ này. Tuy nhiên, thay vì viết một bài báo về cái bóng đèn trường thọ, anh ta lại tìm cách liên lạc với Hội đồng xác lập kỷ lục Guinness đề cử ghi nhận nó là cái bóng đèn hoạt động lâu nhất thế giới.

Ngay sau khi được ghi tên vào Sách kỷ lục thế giới, cái bóng đèn trở nên nổi tiếng khắp đất nước. Thậm chí, năm 1976, khi Sở cứu hỏa quyết định dời về địa điểm mới, người ta đã cử hẳn một đội bảo vệ đến hộ tống chiếc bóng đèn cổ lỗ sĩ về trụ sở mới và xem nó như niềm tự hào của họ.

C.Nhung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.