Khách hàng dè dặt mua, bán vàng

01/07/2013 10:50 GMT+7

(TNO) Giá mua vàng giảm (từ 37,2 triệu đồng/lượng xuống còn 36,8 triệu đồng/lượng), trong khi giá bán ra không giảm đáng kể so với cuối tuần trước. Lượng người đến các cửa hàng vàng tại Hà Nội sáng nay vẫn khá đông. Dù vậy, lượng giao dịch không nhiều.

(TNO) Giá mua vàng giảm (từ 37,2 triệu đồng/lượng xuống còn 36,8 triệu đồng/lượng), trong khi giá bán ra không giảm đáng kể so với cuối tuần trước. Lượng người đến các cửa hàng vàng tại Hà Nội sáng nay (1.7) vẫn khá đông. Dù vậy, lượng giao dịch không nhiều.

>> Giá vàng quay đầu tăng 2 triệu đồng/lượng
>> Nhà nước hưởng lợi từ chênh lệch giá vàng
>> “Ôm” vàng, có thể gặp rủi ro lớn!
>> Giá vàng tiếp tục lao dốc, đổ xô mua vàng
>> Đổ xô mua vàng


Sáng nay nhiều người đến các cửa hàng vàng thăm dò giá là chủ yếu

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, từ hơn 9 giờ sáng, các cửa hàng kinh doanh vàng tại phố Trần Nhân Tông (Hà Nội), đã nhộn nhịp khách đến. Trong số những người đến cửa hàng hôm nay, phần lớn vẫn là mua vào khi thấy giá đi lên nhẹ và có xu hướng đi ngang, nhưng cũng có nhiều người đến nghe ngóng diễn biến giá.

Mở cửa đầu ngày, nhiều doanh nghiệp niêm yết giá mua vào chỉ khoảng 36,8 triệu đồng/lượng, nhưng bán ra đắt hơn 500.000 - 600.000 đồng/lượng, do nhu cầu của thị trường vẫn lớn.

Đến cửa hàng Phú Quý (30 Trần Nhân Tông, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) từ sáng để nghe ngóng giá vàng, bà Nguyễn Thị Mai (55 tuổi, nhà ở phố Trần Khát Chân) cho biết đã mua một lượng vào thứ sáu tuần trước khi giá xuống vùng 36 triệu đồng và đến thứ năm tuần này mới có hàng, nhưng thấy giá vàng “nóng” nên đến thăm dò để nếu giá hợp lý thì tiếp tục mua vào.

“Người già chúng tôi thường gửi tiết kiệm hoặc mua vàng. Vừa rồi, lãi tiết kiệm giảm thấp quá, gửi ngắn chỉ 7%/năm là cao nhất, nên vợ chồng tôi bàn rút ít tiền đi mua vàng, hôm trước chỉ dám mua vào 1 cây, nhưng hôm nay nếu giá được, thì sẽ mua thêm 1-2 cây nữa”, bà Mai chia sẻ.

Giới đầu cơ, lướt sóng cũng đang tích cực thăm dò xu hướng thị trường.

Là một trong những người “bạo tay” bỏ ra gần 100 triệu đồng để mua vào ở thời điểm giá bán 35 triệu đồng/lượng hôm 28.6, một “cò vàng” cho biết chỉ sau vài tiếng đã bỏ túi gần chục triệu đồng tiền chênh lệch.

“Sau này giá vàng khó dự đoán quá vì không theo chiều của thế giới nữa, điển hình như sáng nay, giá thế giới tăng nhưng trong nước chỉ đi ngang, nên không dám mạo hiểm”, anh này chia sẻ.

Theo ghi nhận, tình trạng dân ôm tiền xếp hàng chờ mua vàng đã không tái diễn vào sáng nay, nhưng so với thời điểm trầm lắng của thị trường khi vàng ở vùng giá trên 40 triệu đồng, giao dịch đã sôi động hơn.

Các đơn vị kinh doanh vàng, trong đó có Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC sáng nay khá dè dặt trong niêm yết giá. Lúc 10 giờ 30, bảng giá của đơn vị này vẫn là 36,8 triệu đồng/lượng mua vào và 37,35 triệu đồng/lượng bán ra, biến động chỉ 50.000 - 100.000 đồng so với giá mở cửa.

Tin ảnh: Đan Hạ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.