Giá mềm, nhiều người mua

13/12/2009 13:39 GMT+7

(TNTT>) Sau cơn sốt với mức giá bị đẩy lên cao ngất trời ở hàng loạt dự án phía tây Hà Nội, mọi người chú ý đến nhà đất ở khu vực phía đông bắc vì giá vẫn còn khá mềm, và lượng khách hàng tăng lên đột biến trong thời gian gần đây khi UBND TP.Hà Nội có chủ trương di dân khu phố cổ.

Giá vẫn còn thấp

Thời gian gần đây, khi những dự án phía tây thành phố bắt đầu hạ nhiệt sau đợt sốt cao bởi giới đầu cơ, các khu đô thị ở bên kia sông Hồng bắt đầu được chú ý. Anh Trần Thanh, chủ một văn phòng môi giới nhà đất tại đường Nguyễn Văn Cừ (Q.Long Biên), cho biết: “Dịp cuối năm, lượng khách đến hỏi về nhà - đất tại Long Biên tăng đột biến, trung bình khoảng 20-30 lượt khách/ngày. Tôi vừa đi công chứng cho khách mua một căn ở khu K3 Việt Hưng với giá 17,5 triệu đồng/m2. Giao dịch thành công cũng nhiều hơn vì dù có tăng giá nhưng so với những dự án ở phía tây thành phố thì các khu đô thị bên này chỉ bằng khoảng 2/3. Trong khi đó quy hoạch các khu đô thị ở đây tốt hơn rất nhiều”.

Cũng theo anh Thanh, khách hàng chuyển hướng sang các khu đô thị (KĐT) ở phía đông bắc thành phố vì nhiều lý do: Thứ nhất, các dự án phía tây bị thổi giá quá cao, người có nhu cầu thực thì không với tới, giới đầu cơ thì biết không còn cơ hội để lướt sóng; Thứ hai, thông tin về di dân phố cổ được hâm nóng lên; Thứ ba là giao thông đi lại thuận tiện hơn (cầu Chương Dương không còn tắc như trước do đã được giảm tải bởi cầu Vĩnh Tuy).

Theo phân tích của anh Nguyễn Đình Tôn, công tác tại EVN Telecom,  với những người có thu nhập trung bình, làm việc ở khu trung tâm thành phố, lựa chọn mua nhà ở phía đông sẽ lợi hơn rất nhiều so với mua nhà ở phía tây: “Tôi đang tham khảo giá tại KĐT Việt Hưng, tuy giá đắt hơn hồi đầu năm nhưng vẫn tương đối mềm. Nhà chung cư từ 10-15 triệu/m2, đất ở khu Ngọc Thụy, Thượng Thanh gần đó giá cũng khoảng 20-25 triệu/m2 (đường nhỏ), 27-30 triệu/m2 (đường lớn)”.

Chị Nguyễn Hoàng Anh, một nhà đầu tư bất động sản ở Hà Nội, cho biết hiện đang ôm mấy căn hộ tại KĐT Việt Hưng. “Vào tháng 3.2009, tôi được người quen giới thiệu mua giá gốc căn hộ 96m2 ở khu đô thị Việt Hưng ở mức 10 triệu đồng/m2, tôi đặt cọc 70% lấy liền 2 căn. Bây giờ, nhà ở những khu đó đã tăng kha khá mà rất khó mua do nhu cầu tăng cao. Tôi chưa bán vì tin giá vẫn còn tăng trong năm tới”, chị Hoàng Anh chia sẻ.

Còn rất nhiều dự án

Tuy nhiên, người có nhu cầu an cư cũng nên cân nhắc trước khi quyết định, đừng vội mua đắt vì còn nhiều dự án đang triển khai, hứa hẹn sẽ cung ứng ra thị trường khá nhiều sản phẩm. Tại Q.Long Biên hiện đang có trên 5 KĐT đã và đang được triển khai xây dựng như: KĐT Thượng Thanh (P. Thượng Thanh), KĐT Việt Hưng (thuộc 4 phường: Ðức Giang, Việt Hưng, Thượng Thanh và Giang Biên), KĐT 45 Nguyễn Sơn, KĐT Sài Đồng...

KĐT Việt Hưng do Tổng công ty phát triển nhà ở đô thị HUD làm chủ đầu tư, được triển khai từ năm 2004, diện tích trên 300ha, dự kiến xây dựng 1,2 triệu m2 nhà ở, giải quyết chỗ ở cho 3,5 vạn người. Đến nay, KĐT Việt Hưng đã xây dựng xong 24 khối nhà chung cư 5 tầng (không có thang máy) và 12 khối nhà  cao từ 9-12 tầng. HUD cũng đang triển khai tiếp hai dự án khu nhà ở cao tầng, trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê là Viet Hung Central Park Square và Happy House Garden tại KĐT Việt Hưng. 

Ngoài KĐT Việt Hưng, KĐT Sài Đồng cũng được giới đầu tư “săn” rất nhiều mặc dù mới triển khai được hơn một năm nay. Dự án này do Tổng công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội làm chủ đầu tư, diện tích trên 42,2ha, gồm các tòa nhà 9-15 tầng với 1.900 căn hộ diện tích 65-170m2, và khu nhà ở thấp tầng với tổng diện tích sàn trên 70.000m2. Công trình hoàn thành sẽ giải quyết chỗ ở trên 10.000 người.

Hồng Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.