300 gia đình tham dự Ngày gia đình Việt - Hàn

13/11/2007 10:31 GMT+7

(TNO) Khoảng 1.000 người của 300 gia đình Việt - Hàn đã đến tham dự "Ngày gia đình Việt - Hàn" được tổ chức hôm 4.11 vừa qua tại Đại sứ quán Việt Nam ở Seoul (Hàn Quốc).

Tham dự sự kiện này có ông Phạm Tiến Văn, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc; ông Jang Ha-jin, Bộ trưởng Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc; ông Yung-soo Kwon, Giám đốc chính sách Bộ Tư pháp; nam diễn viên hàng đầu của Hàn Quốc Chang-eui Song và nữ diễn viên nổi tiếng Yung-ah Lee trong bộ phim truyền hình nhiều tập Hàn Quốc Cô dâu vàng.

Tại ngày hội, nhóm nhạc gồm các phụ nữ Việt Nam có chồng Hàn Quốc đã trình diễn ca múa nhạc cổ truyền Việt Nam. Những câu chuyện kể Việt Nam, các trò chơi truyền thống của Việt Nam, và của Hàn Quốc cũng được giới thiệu tại sự kiện này.

Cũng trong dịp này, tập truyện dân gian Việt Nam "Thế gii truyn k ca m, Thế gii truyn k ca bố" và truyện kể các nước của Tập đoàn Tài chính Hana (đơn vị phối hợp tổ chức sự kiện này) được những người phụ nữ Việt Nam và con em họ hoan nghênh đón nhận. Tập truyện này được xuất bản bằng tiếng Việt và tiếng Hàn. Những người phụ nữ Việt Nam ngày nay đang lo lắng về vấn đề giáo dục con em mình do có 2 quốc tịch khác nhau và đã xem quyển sách này như một công cụ tốt nhằm giáo dục văn hóa Việt Nam cho con em mình.

Số liệu thống kê gần đây cho thấy quan điểm của người Hàn Quốc trong vấn đề hôn nhân với người nước ngoài đã thay đổi. Tính đến ngày 24.8.2007, số cư dân nước ngoài sống tại Hàn Quốc đã lên đến một triệu người. Trong năm vừa qua, đã có 14.450 phụ nữ Trung Quốc và 9.812 phụ nữ Việt Nam lấy chồng Hàn Quốc. 

Phụ nữ Việt Nam nằm trong nhóm vợ chồng ngoại quốc nhiều nhất ở Hàn Quốc. Tính đến tháng 5.2007, số trẻ được sinh ra trong các gia đình hôn nhân quốc tế lên tới 44.258 người và trong đó có 92,3% dưới 12 tuổi. Do đó, các tiêu chuẩn xã hội liên quan đến vấn đề giáo dục cho trẻ em thuộc nhóm tuổi này là vấn đề cấp thiết và đang được Chính phủ Hàn Quốc đặc biệt quan tâm xem xét.

N.C

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.