Ông Park Hang-seo sẽ vừa 'bế em vừa xay lúa', hay là...

21/06/2021 08:24 GMT+7

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam và U.23 Việt Nam sẽ diễn ra dồn dập trong 3 tháng cuối năm. Và HLV Park Hang-seo có thể sẽ phải ở tình thế ‘vừa bế em vừa xay lúa’.

Đội tuyển Việt Nam do ông Park dẫn dắt sẽ thi đấu cả vòng loại thứ 3 World Cup 2022 lẫn AFF Cup. Còn đội U.23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2022. 6 lượt đầu tiên của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 diễn ra trong năm 2021 gồm ngày 2.9, ngày 7.9, ngày 7.10, ngày 12.10, ngày 11.11, ngày 16.11.
Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã tính toán đến việc di chuyển của các đội khi thi đấu sân nhà, sân khách. Trong khoảng thời gian này, HLV Park Hang-seo sẽ phải tính toán để có sự chuẩn bị kỹ càng cho các cầu thủ Việt Nam, trong lần đầu tiên được đối đầu với những đội mạnh nhất châu Á.

Hai trợ lý đắc lực của ông Park: Trợ lý Lee Young-jin (phải) và Kim Han-yoon

ẢNH: HOÀNG QUÂN

Nhưng ông Park còn một nhiệm vụ quan trọng khác là cùng đội U.23 Việt Nam dự vòng loại U.23 châu Á 2022 - giải đấu dự kiến diễn ra từ ngày 23.10 đến 31.10. Nếu nhìn vào quỹ thời gian của hai giải, có thể thấy, HLV Park Hang-seo sẽ dễ bị rơi vào tình trạng quá tải vì coi như cùng lúc phải cáng đáng công việc nặng nề ở hai đội tuyển.
Trong đợt tập trung của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho lượt về vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE, ông Park cũng đã giao phó cho trợ lý Kim Han-yoon phụ trách đội U.22 Việt Nam. Nhà cầm quân Hàn Quốc chỉ tiến hành giám sát, kiểm tra báo cáo từ các trợ lý bởi ông muốn dành sự tập trung gần như tối đa cho đội tuyển Việt Nam hướng đến 3 trận còn lại rất quan trọng của vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Trợ lý Kim Han-yoon

ẢNH: MINH TÚ

Không biết kịch bản tương tự sẽ tái diễn khi đội tuyển Việt Nam và U.23 sẽ có thời điểm tập trung cùng lúc để phục vụ hai mục tiêu khác nhau. Hay ông Park sẽ “vừa bế em vừa xay lúa"?
Đây quả là bài toán hóc búa mà Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Park cần phải tính toán thật kỹ để đưa ra phương án giải quyết tốt nhất. Nếu đội U.22 Việt Nam tiếp tục do trợ lý Kim đảm nhiệm, ông Park sẽ có thêm thời gian để dành sự quan tâm cho đội tuyển Việt Nam chiến đấu ở mặt trận quan trọng chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Nhưng nếu như ông Park chỉ tạm thời đứng ở vai trò chỉ đạo từ xa, VFF có hoàn toàn yên tâm?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.