Trước 1.7.2008, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài phải đăng ký lại

22/11/2007 23:55 GMT+7

Ngày 22.11, một cuộc hội thảo dành cho các nhà đầu tư nước ngoài (ĐTNN) do Cục Đầu tư nước ngoài Việt Nam, Công ty luật Johnson Stokes & Master, Ngân hàng HSBC, Tập đoàn Indochina Capital, Công ty cổ phần chứng khoán Mekong cũng được tổ chức tại TP.HCM xung quanh việc đăng ký lại doanh nghiệp.

Theo Luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp mới, quy định các doanh nghiệp có vốn ĐTNN phải đăng ký lại trước 1.7.2008. Bà Trần Thị Thu (Cục Đầu tư nước ngoài) cho biết, việc đăng ký lại, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp nhằm giúp các doanh nghiệp có vốn ĐTNN đạt các lợi ích: được sửa đổi phạm vi ngành nghề đăng ký kinh doanh, có thể giữ được các ưu đãi đầu tư, được chào bán cổ phiếu để tiếp cận thị trường vốn Việt Nam, được chuyển nhượng cổ phần cho các nhà đầu tư khác... Tuy nhiên, bà Thu thông tin thêm, theo thống kê chưa đầy đủ, đến thời điểm hiện nay, mới chỉ có gần 100 trong số hơn 6.000 doanh nghiệp có vốn ĐTNN thực hiện đăng ký lại theo Nghị định 101/2006 (quy định về đăng ký lại cho doanh nghiệp có ĐTNN).

Thực trạng này rất đáng báo động, khi thời gian còn rất ngắn, số doanh nghiệp chưa đăng ký lại còn rất nhiều, chưa kể quá trình đăng ký lại còn phức tạp, mà sự chậm trễ càng kéo dài, nhiều cơ hội kinh doanh tiềm năng bị bỏ lỡ.

Trần Hùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.