Iraq: Hơn 50 người bị bắt cóc ngay giữa trung tâm Baghdad

14/12/2006 18:29 GMT+7

Theo cảnh sát Iraq, một nhóm đàn ông trong trang phục của quân đội đã khống chế và bắt đi hơn 50 người ngay giữa trung tâm thương mại sầm uất al-Sanak tại thủ đô Baghdad vào trưa hôm nay (14/12).

Những người chứng kiến cho biết, một nhóm người đàn ông vũ trang đi trên khoảng 10 chiếc xe hơi, được sơn và thiết kế y như xe của chính phủ, xộc vào khống chế các chủ cửa hiệu (bao gồm cả người Shia lẫn người Sunni) và những người đi mua hàng bắt họ đưa ra xe chở đi. Theo nguồn tin từ cảnh sát, có khoảng 50 đến 70 người bị bắt đưa đi.

Mohammed Qassim Jassim, 37 tuổi, chủ một cửa hàng bán quần áo cho biết, vụ bắt cóc xảy ra vào khoảng 11h trưa nay (14/12). "Tôi nghe tiếng đoàn xe ầm ầm và tiếng súng nổ trong khu vực sau đó những người đàn ông trong trang phục của quân đội lái các chiếc SUVs xông tới khống chế các chủ cửa hàng và những người đi trên đường. Vụ việc xảy ra trong khoảng 20 phút", Mohammed Qassim Jassim cho biết thêm.

Các cửa hàng buôn bán ở khu thương mại Sanak thuộc sở hữu của người Shia lẫn người Sunni và mọi người không hiểu lý do gì mà khu vực này lại trở thành mục tiêu tấn công của nhóm người vũ trang trong vụ bắt cóc trưa nay. Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc.

Các vụ bắt cóc xảy ra mỗi ngày ở Baghdad và vụ bắt cóc như tại trung tâm thương mại al-Sanak trưa nay rất hiếm xảy ra trước đây, tuy nhiên trong thời gian gần đây đã trở nên phổ biến hơn. Tháng trước cũng đã xảy ra một vụ bắt cóc tập thể tại Trung tâm đào tạo công nghệ cao. Hàng chục nhân viên, khách tham quan đã bị bắt đưa đi và cho đến giờ số phận của những người này vẫn không biết ra sao. Thường thì những người bị bắt cóc sẽ bị tra tấn và giết chết. Hàng chục thi thể đã được tìm thấy xung quanh khu vực thủ đô Baghdad mỗi ngày.

Đ.H
(Theo BBC, AP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.