Đà Nẵng: "Tháng văn minh thương mại" được triển khai như thế nào?

04/12/2006 23:35 GMT+7

Bắt đầu từ hôm nay 5/12/2006 đến ngày 5/1/2007, Sở Thương mại TP Đà Nẵng triển khai "Tháng văn minh thương mại" (TVMTM) tại các chợ, trung tâm thương mại- siêu thị, cửa hàng bán lẻ... Nhiều ý kiến cho rằng liệu TVMTM có mang lại hiệu quả tích cực như mục tiêu đặt ra?

PV Thanh Niên đã trao đổi với ông Lê Viết Tươi - Phó giám đốc Sở Thương mại về vấn đề này, ông Tươi cho biết:

- Sở Thương mại tổ chức TVMTM với mục đích củng cố và nâng cao hiệu quả về chất lượng hoạt động thương mại, tăng kích cầu tiêu dùng xã hội phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân và khách tham quan, du lịch trong và ngoài nước, thúc đẩy nhịp độ lưu thông hàng hóa. Vì vậy, trong TVMTM, các chợ, trung tâm thương mại phải ký kết hợp đồng khai thác nguồn hàng, đảm bảo dồi dào về số lượng, phong phú hấp dẫn về chủng loại, chất lượng hàng hóa; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, không kinh doanh hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng và tuyệt đối không kinh doanh các mặt hàng cấm. Các quầy hàng phải được trang trí sạch, đẹp; Các chợ phải niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; Giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng một cách thấu đáo. Bên cạnh đó, các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tự chọn, cửa hàng kinh doanh tổng hợp cần tổ chức các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng đến tham quan. Đối với người nước ngoài, cần trung thực và giữ gìn chữ tín trong kinh doanh, nhất là không ép giá, ép khách.

* Liệu TVMTM có được thực hiện đúng tiêu chí trong tình hình kinh doanh đang diễn tiến khá phức tạp trên thị trường hiện nay?

- Ông Lê Viết Tươi: Chúng tôi tổ chức TVMTM bằng hình thức phối hợp với các quận huyện, Chi cục Quản lý thị trường thành phố, các sở ngành có liên quan. Hiện Đà Nẵng có 10 siêu thị lớn nhỏ, 20 cửa hàng tự chọn, 93 chợ cùng các cửa hàng kinh doanh tổng hợp nhiều chủng loại... khi triển khai TVMTM chúng tôi đều tổ chức cho các nơi ký cam kết. Việc thực hiện TVMTM sẽ triệt để ở chỗ, với những nơi làm tốt, sẽ được tuyên dương, khích lệ. Những đơn vị cố tình vi phạm sẽ bị xử phạt đích đáng theo quy định của pháp luật. Chúng tôi còn kỳ vọng, không chỉ là TVMTM, mà VMTM sẽ được hiện diện quanh năm, suốt tháng tại Đà Nẵng, với mục đích kích cầu cho người tiêu dùng.

Bảo Nguyên
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.