Vụ tranh chấp đất ở Cần Thơ, Viện KSND tối cao quyết định kháng nghị: Hủy cả hai bản án sơ thẩm và phúc thẩm

16/11/2004 22:22 GMT+7

Phó viện trưởng Viện KSND tối cao, ông Khuất Văn Nga, vừa ký quyết định kháng nghị, đề nghị Tòa dân sự TAND tối cao xét xử giám đốc thẩm, hủy bản án dân sự sơ thẩm của TAND quận Ô Môn và bản án dân sự phúc thẩm của TAND TP Cần Thơ về vụ tranh chấp 6.836m2 đất giữa ông Trần Văn Đảnh và Nhà máy Nước giải khát Hậu Giang (gọi tắt là nhà máy), giao hồ sơ cho TAND TP Cần Thơ điều tra, xét xử lại từ sơ thẩm.

Lý do của quyết định kháng nghị này là vì TAND quận Ô Môn chấp thuận cho ông Nguyễn Hoàng Lâm đại diện nhà máy tham gia tố tụng mà không có ủy quyền của giám đốc nhà máy là vi phạm khoản 2, điều 22, Pháp lệnh Thủ tục giải quyết các vụ án dân sự. Riêng bản án phúc thẩm của TAND TP Cần Thơ buộc nhà máy và một số đương sự liên quan giao trả 6.836m2 đất cho ông Trần Văn Đảnh, buộc ông Đảnh thanh toán lại số tiền trượt giá cho nhà máy là không có căn cứ, gây thiệt hại quyền lợi phía bị đơn và người liên quan.

Như Thanh Niên đã đưa tin, trước đó Viện KSND TP Cần Thơ đã có kiến nghị Viện KSND tối cao xem xét, kháng nghị án sơ và phúc thẩm theo hướng trên.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.