Ông Park: 'Vòng chung kết World Cup không hề dễ dàng nhưng không phải không thể'

02/08/2021 06:20 GMT+7

Trả lời độc quyền kênh JoongAng UCN của Hàn Quốc tại Trung tâm Hỗ trợ Công nghiệp Thể thao ở Công viên Olympic Seoul trước khi trở lại Hà Nội, HLV Park Hang-seo nói: ‘Tôi sẽ cân nhắc kỹ đội hình ở trận đấu gặp Ả Rập Xê Út vào ngày 2.9’.

Đây là trận đầu đầu tiên của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 mà với riêng ông Park – đây là trận đấu rất có ý nghĩa.
Ông Park nói tiếp: “Tôi chưa bao giờ nói rằng mục tiêu của tôi là tiến vào vòng chung kết World Cup 2022. Vòng chung kết World Cup không hề dễ dàng và không bao giờ dễ dàng. Tuy nhiên, nó không phải là không thể.
Sức mạnh của bóng đá Việt Nam là tình yêu bóng đá của người dân và sự quan tâm của chính phủ. Hiện tại, bóng đá Việt Nam không chỉ đối mặt với những đội bóng trong khu vực như suốt thời gian qua mà phải chạm trán với những đội bóng mạnh nằm ngoài Đông Nam Á. Lần đầu tiên chúng tôi được thi đấu với các đối thủ mạnh hàng đầu châu Á. Đội Ả Rập Xê Út, đội Úc, đội Oman, đội Nhật Bản, đội Trung Quốc. Năm đội đều là những đội mạnh, mỗi đội mang một màu sắc riêng”.

Ông Park đã khẳng định, đất nước Việt Nam và bóng đá Việt Nam đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc đời ông

ẢNH: ĐỘC LẬP

Ông Park nhấn mạnh: “Tôi nghĩ những trận đấu với những đội bóng này đều là cơ hội để phát triển trình độ bóng đá Việt Nam, cho chúng tôi những thử nghiệm và va chạm vào thực tế. Bóng đá Việt Nam sẽ biết đang thiếu gì khi trải qua những trận đấu với những đội bóng rất mạnh như vậy. Bóng đá Việt Nam có ý chí mạnh mẽ để đánh bại Trung Quốc. Tôi nhận thức rõ mong muốn thắng trận trước đội Trung Quốc của nhiều người dân Việt Nam”.
Sau khi đặt những vấn đề liên quan đến hợp đồng giữa ông Park và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam hay tương lai của ông Park sẽ như thế nào (đã được tường thuật qua bài HLV Park Hang-seo: Muốn thắng đội Trung Quốc thì không chỉ quyết tâm là đủ) , phóng viên Youngjae Jung của JoongAng UCN còn hỏi thêm ông Park về một số câu chuyện bên lề.
Ông Jung nói: “Trong cuộc phỏng vấn cách đây 3 năm, ông đã nói: Tôi đã bắt các cầu thủ ăn sữa thay vì mì gạo vào bữa sáng. Hiện tại thì như thế nào”.
Ông Park trả lời: “Cầu thủ Việt Nam vẫn ăn phở hay hủ tiếu bởi đó là những món ăn sáng đã có từ rất lâu đời ở Việt Nam. Mì hay gạo cung cấp protein không đủ nên tôi yêu cầu các cầu thủ nên bổ sung bằng sữa hoặc trứng. Tôi đã mời một giáo sư dinh dưỡng nổi tiếng đến đội tuyển quốc gia để thuyết trình về lý do tại sao chế độ ăn uống và dinh dưỡng lại quan trọng. Các cầu thủ đã hiểu được lý do tại sao nên ăn món này trước và sau trận đấu”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.