Thảo Trang 'tố' Vietnam Idol vi phạm ca khúc độc quyền

24/02/2014 14:30 GMT+7

(TNO) Sau đêm thi Gala 3 Vietnam Idol diễn ra tối 23.2, nữ ca sĩ Thảo Trang đã bức xúc chia sẻ trên trang cá nhân về việc ban tổ chức Vietnam Idol sử dụng ca khúc Nơi ấy bình yên mà cô đang độc quyền nhưng không hề xin phép.

(TNO) Sau đêm thi Gala 3 Vietnam Idol diễn ra tối 23.2, nữ ca sĩ Thảo Trang đã bức xúc chia sẻ trên trang cá nhân về việc ban tổ chức Vietnam Idol sử dụng ca khúc Nơi ấy bình yên mà cô đang độc quyền nhưng không hề xin phép.

>> Kiểm tra tin nhắn bình chọn VietNam Idol
>> Mỹ Tâm, Anh Quân chê thí sinh Vietnam Idol... điệu

 
Ngân Hà thể hiện ca khúc Nơi ấy bình yên trong Gala 3 diễn ra tối 23.2 - Ảnh: Ân Nguyễn

Trong đêm Gala 3 với chủ đề Những ca khúc của năm 2000, thí sinh Ngân Hà đã thể hiện ca khúc Nơi ấy bình yên, nhận được nhiều lời khen của ban giám khảo.

Tuy nhiên ngay sau đó, nữ ca sĩ Thảo Trang đã bất ngờ chia sẻ trên trang cá nhân rằng đây là ca khúc do cô độc quyền, nằm trong album chưa phát hành và ban tổ chức đã không hề liên hệ xin phép cô khi sử dụng ca khúc này.

Liên hệ với Thảo Trang, nữ ca sĩ cho biết ca khúc Nơi ấy bình yên là do tác giả Minh Thụy sáng tác riêng cho cô, và từng trình diễn trên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 11.2012. Ca khúc này nằm trong album mà Thảo Trang dự định phát hành.

Trước những bức xúc của Thảo Trang, đại diện ban tổ chức Vietnam Idol cho biết họ đã thực hiện đúng trình tự khi tổ chức các chương trình giải trí truyền hình.

Cụ thể, ban tổ chức Vietnam Idol cho rằng: "Theo Khoản 1 điều 26 Luật Sở hữu Trí tuệ 2005, sửa đổi bổ sung 2009 quy định, tổ chức phát sóng sử dụng tác phẩm đã công bố để phát sóng có tài trợ, quảng cáo hoặc thu tiền dưới bất kỳ hình thức nào không phải xin phép, nhưng phải trả tiền nhuận bút, thù lao cho chủ sở hữu quyền tác giả kể từ khi sử dụng".

Với trường hợp ca khúc Nơi ấy bình yên, ban tổ chức cho biết sẽ làm việc với tác giả Minh Thụy và ca sĩ Thảo Trang để làm rõ các yếu tố như chủ sở hữu quyền tác giả, hợp đồng độc quyền giữa tác giả và ca sĩ, thời hạn hợp đồng... để có thể xác định trả thù lao cho ca sĩ hay tác giả.

Đây không phải lần đầu, các chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc trên truyền hình bị tố vì sử dụng ca khúc độc quyền mà không xin phép. Trước đó, ca sĩ Hải Yến Idol cũng từng bức xúc về việc ban tổ chức Giọng hát Việt sử dụng ca khúc Những ngày yêu như mơ do cô độc quyền mà không xin phép, hay trường hợp của Nguyễn Đình Thanh Tâm với ca khúc Chạy mưa mà anh độc quyền, bị sử dụng trong vòng Đối đầu của Giọng hát Việt 2013...

Thiên Hương

>> Vietnam Idol: Phú Hiển thoát hiểm trong gang tấc
>> Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng vắng bóng trên ghế nóng 'Vietnam Idol
>> Vietnam Idol: Mỹ Tâm nhiều lần bất đồng với Dũng 'khùng' và Anh Quân
>> Top 8 Vietnam Idol kể chuyện tình yêu trước thềm Valentine
>> Vietnam Idol: Chia tay 'hoàng tử ballad' Anh Quân
>> Vietnam Idol 2013: Chàng trai gây sốt X-Factor Anh 'quyến rũ' Mỹ Tâm
>> Vietnam Idol: Mỹ Tâm nhiệt tình cổ vũ chàng trai 18 tuổi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.