Những cú sốc Oscar

12/01/2013 11:24 GMT+7

Không có gì ngạc nhiên khi hai tác phẩm Lincoln và Life of Pi (Cuộc đời của Pi) dẫn đầu cuộc đua Oscar. Nhưng danh sách đề cử Oscar của Viện Hàn lâm điện ảnh Mỹ cũng đầy những ngạc nhiên gây sốc.

Theo báo Hollywood Reporter, Lincoln của đạo diễn Steven Spielberg có tới 12 đề cử Oscar, tiếp sau là Life of Pi của đạo diễn Lý An với 11 đề cử. Bộ phim tình cảm hài Silver linings playbook (Niềm an ủi) trở thành tác phẩm đầu tiên từ năm 1981 được đề cử cả bốn hạng mục diễn xuất bên cạnh bốn đề cử khác. Phim ca nhạc Les miserables (Những người khốn khổ) có tám đề cử, sau đó là bộ phim về cuộc khủng hoảng con tin Iran Argo với bảy đề cử.

Gây ngạc nhiên và tranh cãi nhất là hạng mục đạo diễn xuất sắc nhất. Các bộ phim nổi bật Argo của đạo diễn - diễn viên Ben Affleck, tác phẩm về cuộc săn lùng trùm khủng bố Osama Bin Laden Zero dark thirty của nữ đạo diễn Kathryl Bingelow, Django unchained (Django: nô lệ tự do) của quái kiệt Quentin Tarantino và Les miserables của đạo diễn Tom Hooper đều nằm trong danh sách đề cử phim hay nhất. Nhưng Affleck, Bingelow, Tarantino và Hooper không được đề cử đạo diễn xuất sắc nhất.

Việc nữ đạo diễn Bingelow bị Viện Hàn lâm điện ảnh Mỹ bỏ rơi gây tranh cãi dữ dội nhất. Báo Los Angeles Times cáo buộc việc các chính trị gia Mỹ tấn công Zero dark thirty đã dẫn đến hậu quả đáng tiếc trên. Trước đó, một số nghị sĩ Mỹ chỉ trích Zero dark thirty “tôn vinh” hành vi tra tấn các nghi can khủng bố.

Theo Hiếu Trung \ Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.