Mỹ cam kết bảo vệ đồng minh

03/04/2013 08:20 GMT+7

(TNO) Ngày 2.4, Mỹ đã cam kết tự bảo vệ mình và các đồng minh trong khu vực sau khi Triều Tiên đưa ra “tuyên bố chiến tranh”.

(TNO) Mỹ ngày 2.4 đã cam kết tự bảo vệ mình và các đồng minh trong khu vực sau khi Triều Tiên đưa ra “tuyên bố chiến tranh”. Liên Hiệp Quốc cảnh báo cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên có thể vượt khỏi tầm kiểm soát.

Đứng bên cạnh Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã lên án "những lời lẽ khoa trương không thể chấp nhận được từ phía chính phủ Triều Tiên trong những ngày qua”, theo tin tức từ AFP.

“Tôi xin khẳng định Mỹ sẽ tự bảo vệ mình và đồng minh Hàn Quốc”, ông Kerry nhấn mạnh, đồng thời cam kết đứng về phía đồng minh Nhật Bản chống lại các hành động khiêu khích của Triều Tiên.

Ngoài ra, ông Kerry còn nhận định động thái gần đây của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là mang tính gây hấn cũng như rất "nguy hiểm và liều lĩnh".

Ngoại trưởng Kerry đưa ra phát biểu trên sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ khởi động lại lò phản ứng hạt nhân Yongbyon, được cho là dùng để làm sản xuất vũ khí hạt nhân.

Cũng trong ngày 2.4, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon lên tiếng cảnh báo rằng cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên có thể vượt khỏi tầm kiểm soát, nhấn mạnh “những mối đe dọa hạt nhân không phải là một trò chơi”.

Phúc Duy

>> Trung Quốc điều quân sát biên giới Triều Tiên
>> Triều Tiên tái khởi động cơ sở hạt nhân
>> Triều Tiên tuyên bố tái khởi động lò phản ứng hạt nhân
>> Mỹ nhận định Triều Tiên chưa “động binh”
>> Tàu chiến Mỹ áp sát Triều Tiên
>> Triều Tiên quyết phát triển vũ khí hạt nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.