Phạm Xuân Mạnh khao khát cùng đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022

09/02/2021 10:09 GMT+7

Trở lại sau 2 năm chấn thương, Xuân Mạnh đang nỗ lực từng ngày để có thể cùng đội tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2022.

 Câu chuyện bố mẹ bán trâu mua đôi giày cho Xuân Mạnh khiến không ít người hâm mộ xúc động. Tiền vệ xuất sắc của Sông Lam Nghệ An trải qua tuổi thơ 'băng rừng lội suối' và nuôi dưỡng ước mơ của mình trong những ngày cùng bạn đồng trang lứa chăn trâu ở cánh đồng làng: "Ở làng quê của mình thì cũng có những đứa trẻ chăn trâu giống như mình và buổi chiều thường hay đá bóng thì mình đam mê từ đấy. Từ lúc mình 12 tuổi thì được các thầy tuyển chọn vào SLNA từ năm 2008."

Phạm Xuân Mạnh cưới vợ, lên tuyển và mục tiêu trong năm Tân Sửu

Tại trận tứ kết của U.23 châu Á 2018, Xuân Mạnh lần đầu làm "kép chính". Anh đã thi đấu xuất sắc, góp công giúp U.23 Việt Nam giành tấm vé vào chơi bán kết và sau đó là giành ngôi Á quân. Tiếp đó, tiền vệ này cùng đội tuyển Việt Nam giành hạng 4 ở ASIAD 2018. Thế nhưng, chấn thương lớn nhỏ khép lại hào quang của cầu thủ sinh năm 1996. Anh phải vật vã điều trị và phục hồi. Xuân Mạnh đã bỏ lỡ AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Mãi đến tận lần tập trung đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia và Malaysia, anh mới được HLV Park Hang-seo gọi lên tập trung: "Có những lúc khó khăn, thất bại, ngày xưa thì cũng có đôi lúc mình nản chí nhưng mà mình suy nghĩ là mình tại sao, bắt đầu từ đâu? Mục tiêu đã đề ra tại sao mình lại nản chí? Bây giờ mình phải suy nghĩ lại làm sao để đạt được cái mục tiêu đấy. Cố gắng cho bản thân, và bây giờ có gia đình rồi thì càng cố gắng hơn nữa. Mình hy vọng sẽ thi đấu tốt ở CLB để triệu tập lên đội tuyển quốc gia dự vòng loại World Cup."

Xuân Mạnh nỗ lực từng ngày để có thể cùng đội tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup

Bảo Hằng

Xuân Mạnh là một trong những trụ cột của CLB SLNA. Đội bóng xứ Nghệ đang có khởi đầu không tốt ở mùa giải 2021 khi họ liên tục để thua 3 trận. Dù vậy, Xuân Mạnh và các đồng đội vẫn còn thời gian để có thể cạnh tranh trong cuộc đua vào top 6 đội mạnh nhất: "Mục tiêu trong năm nay là sẽ cùng CLB giành được nhiều thắng lợi và giúp được CLB giành được thứ hạng cao nhất."
Đầu năm 2021, Xuân Mạnh đã chính thức gia nhập hội có gia đình khi lên xe hoa cùng cô dâu Dung Trần. Tết Tân Sửu chắc chắn sẽ rất khác so với những cái Tết trước: "Tất nhiên sẽ có điều khác bởi Tết năm nay Mạnh mới cưới vợ và có thêm một thành viên mới trong gia đình. Tết mình thường về nhà với bố mẹ và hỗ trợ bố mẹ dọn mâm cỗ mùng 1, mùng 2. Thỉnh thoảng mình về phụ mẹ ngày Tết chứ bình thường mình về toàn được mẹ nấu ăn."

Xuân Mạnh đã tổ chức đám cưới vào đầu năm 2021

FBNV

Tiền vệ của Sông Lam Nghệ An cũng đã gửi lời chúc đến độc giả của Báo Thanh Niên: "Bước sang năm 2021, Mạnh chúc cho khán giả Báo Thanh Niên sức khỏe, may mắn và đạt được nhiều thành công hơn nữa trong năm mới."
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.