Hai nhà thiết kế gốc Việt tại Paris Fashion Week

06/03/2014 03:00 GMT+7

Ngày 5.3, Tuần lễ thời trang Paris Fashion Week thu - đông 2014 kết thúc tại Paris (Pháp) với sự xuất hiện của 2 nhà thiết kế gốc Việt nổi tiếng Olympia Le-Tan và Barbara Bui.

 Olympia Le-Tan (giữa) - Ảnh: parisfashionweek.com
Olympia Le-Tan (giữa) - Ảnh: parisfashionweek.com

Cả hai không chỉ có mặt ở tuần lễ thời trang này mà sản phẩm của họ còn được các mỹ nhân, ngôi sao Hollywood như Kristen Stewart, Michelle Pfeiffer, Mila Kunis, Miranda Kerr... ưa chuộng. Hiện nay, ngoài Paris, họ còn có các cửa hàng ở nhiều thành phố lớn khác ở Milan, Tokyo, New York… Barbara Bui sinh năm 1957 tại Paris, có bố là người Việt, mẹ người Pháp, hiện là chủ sở hữu các nhãn hiệu Barbara Bui và BB initials.

Tháng 5.2003, bà được công nhận là thành viên của Hiệp hội Thời trang cao cấp Pháp. Bộ sưu tập (BST) thời trang của bà diễn tại Tuần lễ thời trang Paris mang phong cách rock'n roll mạnh mẽ với chất liệu phần lớn là da, len... Tông màu chủ đạo là đen - trắng với cắt cúp hiện đại.

Còn Olympia Le-Tan là cháu nội họa sĩ tài danh Lê Phổ. Mẹ bà là họa sĩ nổi tiếng Pierre Le-Tan, người từng vẽ cho nhiều báo và tạp chí: Vogue, The New York Times, GQ, Rolling Stone...; bố là Pierre Le-Tan, con trai họa sĩ Lê Phổ. Tờ The New York Times đã bình luận về Olympia Le-Tan rằng bà đã biết cách đưa những họa tiết của lá bài vào trong trang phục một cách thú vị, dựa trên cảm hứng về xứ sở thần tiên của câu chuyện Alice in Wonderland. Olympia thiết kế cả quần áo và túi xách. Các mẫu thiết kế của bà xinh xắn tinh nghịch, vừa kín đáo vừa gợi cảm, toát lên vẻ quý phái.

Dạ Ly

>> Nhà thiết kế thời trang Việt' vào mùa thứ hai
>> Nhà thiết kế Thuận Việt: Quảng bá Việt Nam ra thế giới là việc của toàn xã hội

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.