Muốn chồng là... bạn

13/12/2007 09:50 GMT+7

(TNO) Có khác nhau không, giữa một người chồng và một người bạn? Tất nhiên rồi! Vậy có phải là tham lam không, khi người phụ nữ muốn chồng mình vừa là chồng, vừa là... bạn? Nhưng nếu đáp ứng được sự "tham lam" ấy của vợ, bạn không chỉ bảo vệ được vợ mà còn bảo vệ cả hạnh phúc gia đình vốn khó xây dễ đổ... Đó là những gì mà một số phụ nữ muốn gửi đến Xuân Nguyên, qua câu chuyện gia đình của bạn.

Ngọc <...@yahoo.com.vn>: Phụ nữ rất cần sự quan tâm và lắng nghe từ người chồng. Nhưng hình như anh đã hơi vô tâm. Có thể vợ anh đã tìm thấy điều đó ở người đồng nghiệp. Tôi nghĩ họ chỉ là những người bạn thân, vì đã có lần vợ anh tâm sự nhưng không được anh chia sẻ nên chị ấy đã không nói về mối quan hệ đó nữa. Mong rằng sau đây anh sẽ là nguời hiểu và thông cảm với vợ nhiều hơn. Hãy chia sẻ với vợ những gì anh nghĩ.

Cỏ Mây Thu <...@yahoo.com.au>: Tại sao bạn lại muốn biết vợ bạn đã có gì với người ta chưa? Chỉ có hai cách trả lời: Đã và chưa! Nếu "đã", liệu bạn có thanh thản hơn là không biết? Nếu "chưa", tôi tin chắc mối nghi ngờ sẽ luôn tồn tại trong bạn. Vì vậy theo tôi bạn hãy: Quan tâm cô ấy nhiều hơn và luôn tỏ ra tin tưởng. Nếu còn yêu bạn, cô ấy sẽ tự cảm thấy xấu hổ với lỗi lầm của mình. Ngược lại, nếu bạn đã cố gắng mà cô ấy vẫn không thay đổi thì dù chuyện không vui xảy ra bạn cũng không phải hối hận gì. Chúc bạn luôn tỉnh táo.

jenie levu <...@yahoo.com>: Tôi là một phụ nữ đã có gia đình nên phần nào có thể hiểu những hoài nghi trong anh. Nhưng trước tiên tôi khuyên anh nên bình tĩnh và suy nghĩ thấu đáo. Vợ anh là người cởi mở, vui tính thì tất nhiên cô ấy sẽ có nhiều bạn. Còn anh thì ngược lại. Tôi tự hỏi có phải do đó mà anh không tin tưởng vợ ?! Trong cuộc sống, thật ra không phải lúc nào vợ chồng cũng tìm được “tiếng nói chung”, và một trong hai (hoặc cả hai) phải tìm đến sự thông cảm của bạn bè. Trước khi vội nghi ngờ vợ, tôi khuyên anh nên "soi" lại chính mình. Anh còn gì thiếu sót khiến chị không thể cùng anh chia sẻ chăng? Và thật sự nếu có sự việc đáng tiếc xảy ra thì tôi tin rằng chính người chồng độ lượng biết yêu thương vợ thật sự, biết tôn trọng vợ sẽ khiến cô ấy suy nghĩ lại và quay trở về với mái ấm của mình. Cuộc hôn nhân của anh chị đã được 15 năm, chắc hẳn cả hai đều biết giá trị đích thực của một gia đình hạnh phúc. Nên tôi tin với sự quan tâm sâu sắc, tình yêu và sự tôn trọng dành cho vợ sẽ luôn giữ chị ở lại bên cạnh anh, cho dù bên ngoài thật nhiều cám dỗ. Khi chưa chắc chắn vợ mình có gì với người đàn ông kia, tôi khuyên anh nên quan tâm nhiều hơn đến chị, bằng những cử chỉ hành động xuất phát từ lòng yêu thương thật sự. Tuy nhiên, anh cũng đừng lấy mất sự tự do của vợ mình, đó cũng chính là sự tôn trọng anh dành cho chị. Điều đó sẽ khiến chị suy nghĩ lại nếu như chị đang bị "lạc bước". Nếu như được anh yêu thương, thông cảm, tôi nghĩ rồi chị ấy sẽ dần mở lòng, tâm sự nhiều hơn với anh thay vì tìm đến những người bạn khác. Chúc anh vững tin và tìm lại được niềm vui hạnh phúc bên vợ con. 

K.H (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.