Phơi áo trước đội chiếu dưới, HLV Trương Việt Hoàng: ‘Viettel đang thiếu thủ lĩnh’

16/01/2021 22:25 GMT+7

Sự vắng mặt của cả Quế Ngọc Hải lẫn Bùi Tiến Dũng đã khiến cho Viettel 'như rắn’ mất đầu ở trận ra quân đầu tiên của mùa giải 2021.

Nếu như trong trận mở màn của mùa giải, đương kim á quân Hà Nội FC đã bị Nam Định dội tới ba gáo nước lạnh trên sân Thiên Trường thì dù được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy vào tối 16.1, đương kim vô địch Viettel đã bị phơi áo trước Hải Phòng với tỷ số 0-1.
Được đánh giá trên cơ nhưng Viettel đã chơi thiếu gắn kết và thậm chí đã có thời điểm trong trận đấu, bị đối phương đẩy vào thế bị động. Đội bóng áo lính mất đi sức mạnh còn do thiếu vắng hai nhân vật chủ chốt là Quế Ngọc Hải (chấn thương) và đội trưởng Bùi Tiến Dũng.
Trong khi đó, không hề bị áp lực tâm lý, Hải Phòng đã thi đấu tự tin, mạch lạc và điều quan trọng hơn cả là đã giành trọn vẹn 3 điểm với bàn thắng duy nhất của cầu thủ trẻ Phú Nguyên.
HLV Trương Việt Hoàng lý giải cho thất bại của Viettel: “Phong độ của đội bóng không tốt, các cầu thủ đều chơi nặng nề. Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng có khả năng chỉ huy nên khi không có họ, chúng tôi thực sự gặp khó khăn. Ở trận Siêu cúp quốc gia rồi đến trận đầu tiên tại V-League 2021, Viettel không có thủ lĩnh thực sự. Các cầu thủ cứ lẳng lặng thi đấu, không ai nhắc nhở, động viên. Tôi sẽ phải làm lại vấn đề tâm lý để những trận sau các bạn không mắc lỗi nữa”.

Văn Toản đã chơi xuất sắc trong khi ngoại binh Pedro của Viettel chưa có duyên ghi bàn

ẢNH: MINH TÚ

Cựu tuyển thủ quốc gia phủ nhận thất bại trong trận ra quân xuất phát từ nguyên nhân Viettel không đá giao hữu trước thềm mùa giải. HLV Trương Việt Hoàng cho biết, trong quá trình chuẩn bị, Ban huấn luyện muốn đội tập trung nhiều vào cải thiện thể lực. Hơn nữa, nhiều trụ cột của đội thời điểm đấy đang tập trung đội tuyển, việc giao hữu không có đầy đủ lực lượng sẽ khó có được đánh giá chính xác.
Bàn thua của đội bóng áo lính đến từ sai lầm của hàng phòng ngự. Việc các trụ cột của đội chưa thể thi đấu khiến cho HLV Trương Việt Hoàng phải đưa ra những sự thay thế bất đắc dĩ là Luiz và Đức Chiến.

Vũ khúc sân cỏ, nhưng nhân vật áo vàng lại là người chiến thắng

ẢNH: MINH TÚ

“Luiz không có tốc độ, mà Đức Chiến mới trở lại sau chấn thương trong khi 2 tiền đạo của Hải Phòng lại rất nhanh. Pedro ở hàng công thì cần thêm thời gian hòa nhập” – HLV Trương Việt Hoàng cho hay.
Ở mùa giải V-League 2021, thể thức thi đấu vẫn giữ nguyên như năm ngoái nhưng sau giai đoạn 1, sẽ chỉ có 6 đội nằm ở top trên cạnh tranh cho chức vô địch thay vì 8 như mùa giải 2020 và sẽ có 8 đội nằm ở nhóm dưới cạnh tranh 1,5 suất trụ hạng.
Theo đánh giá của HLV Trương Việt Hoàng, sau 2 ngày thi đấu đầu tiên với 4 lượt trận đã cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt. Do thể thức thay đổi nên các đội sẽ cố gắng lọt vào top 6 một cách nhanh nhất.
Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV trưởng CLB Hải Phòng Phạm Anh Tuấn cho biết, yếu tố dẫn đến chiến thắng của đội bóng đất Cảng là tinh thần đoàn kết, cầu thủ tuân thủ chặt chẽ đấu pháp đã đề ra.

Hành động ăn mừng rất đáng yêu của Phú Nguyên

ẢNH: VY KHÁNH

“Thực sự là chúng tôi vẫn tự tin khi đá với đội vô địch. Hôm nay, Hải Phòng chơi với tinh thần quyết tâm cao, tuân thủ đấu pháp. Trước trận đấu, chúng tôi đã nhận định, Viettel không phải không có điểm yếu. Nếu chúng tôi nhập cuộc tốt thì vẫn có cơ hội chiến thắng” – HLV Phạm Anh Tuấn nói.
Chiến thắng tối thiểu của Hải Phòng trước Viettel có công đóng góp lớn của Phú Nguyên. Cầu thủ sinh năm 1995 cũng thi đấu rất nổi bật, tạo được điểm nhấn trong suốt 90 phút trên sân.
Đánh giá về Phú Nguyên, HLV Phạm Anh Tuấn chỉ nói ngắn gọn: “Đây là cầu thủ có chuyên môn tốt, thể lực và tư duy tốt. Cậu ấy là sự bổ sung hiệu quả cho Hải Phòng”.
Vậy là hai ngày thi đấu đầu tiên của mùa giải mới đã chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các đội chiếu dưới còn hai ứng viên nặng ký cho chức vô địch là Hà Nội FC và Viettel đều bị ngã ngựa!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.