Đây không chỉ là dịp quảng bá, xúc tiến thương mại cho cà phê VN, mở rộng thị trường, nâng cao vị thế thương hiệu mà còn là cơ hội giới thiệu những hoạt động văn hóa đặc sắc của các dân tộc Tây Nguyên. Có hơn 270 gian hàng của các doanh nghiệp tham gia giới thiệu, trưng bày các sản phẩm cà phê cùng hàng trăm đại biểu các hiệp hội, tổ chức tư vấn, kiểm định về cà phê trong và ngoài nước... Theo Ban tổ chức, đại diện của hơn 20 đại sứ quán các nước trong khu vực và các nước nhập khẩu cà phê VN với số lượng lớn cũng đến dự khai mạc lễ hội. Festival cà phê kéo dài trong 4 ngày với các hoạt động văn hóa phụ trợ sôi nổi như hội thi nhà nông đua tài sản xuất cà phê, các lễ hội truyền thống Tây Nguyên, biểu diễn cồng chiêng, đua voi... Tại Festival cà phê còn có hội thảo quan trọng về mua bán cà phê qua sàn giao dịch quốc tế, phát triển thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột... Ban tổ chức cùng Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ trao 20 cúp vàng chất lượng cho các sản phẩm cà phê nhân và cà phê bột trưng bày trong lễ hội.
Nguyễn Hoàng Thu
Bình luận (0)