San sẻ khó khăn với cô trò vùng bão

31/10/2013 03:20 GMT+7

Tiếp tục chương trình cứu trợ sau bão lũ tại Quảng Bình, ngày 30.10 đoàn công tác xã hội của Công ty TNHH liên doanh Topcake, Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Quảng Bình mang quà đến trao cho giáo viên và học sinh Trường tiểu học Thuận Đức, TP.Đồng Hới.

Niềm vui được nhận quà
Niềm vui được nhận quà - Ảnh: T.Q.N 

 

Hơn 6 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào

Tính đến ngày 30.10, Báo Thanh Niên đã nhận được số tiền và hàng hóa có tổng trị giá 6.140.276.561 đồng do bạn đọc đóng góp hỗ trợ đồng bào miền Trung bị bão lũ.

Đoàn đã trao 140 suất quà, mỗi suất gồm nhiều loại bánh cao cấp của Topcake trị giá hơn 250.000 đồng. Được biết, mặc dù nằm trên địa bàn TP nhưng kinh tế của người dân Thuận Đức còn nhiều khó khăn, bà con chủ yếu trồng rừng. Vì thế, khi bão số 10 quật gãy nhiều diện tích cây cao su, keo thì người dân càng đối mặt khó khăn, vất vả hơn.

Trao đổi với PV Thanh Niên, bà Võ Thị Thu, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết trường có 124 học sinh, trong đó nhiều em có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Sau bão, nhiều gia đình không có tiền mua sách vở, áo quần cho con em cũng như đóng các khoản theo quy định.

Sau khi nhận quà của đoàn, các em cười hớn hở, mang vào lớp để ngay ngắn trên bàn. Hoàng Vũ, học sinh lớp 1, hồ hởi khoe: “Nhiều bánh đẹp, ngon lắm, cháu chưa bao giờ được nhìn thấy luôn”. Thay mặt giáo viên và học sinh nhà trường, Hiệu trưởng Võ Thị Thu xúc động bày tỏ: “Chúng tôi rất cảm động khi được các anh chị đến thăm, tặng quà. Đây là sự động viên rất lớn, giúp nhà trường cũng như học sinh vượt lên hoàn cảnh khó khăn để đạt hiệu quả cao hơn trong công tác dạy và học”.

Cùng ngày, đoàn công tác xã hội Báo Thanh Niên đi thăm, trao tiền mặt (30 triệu đồng) cho 60 cán bộ, công nhân viên có nhà cửa, tài sản bị hư hỏng do bão tại Quảng Bình.

Trao tiền cho thân nhân người thiệt mạng

Ngày 30.10, đại diện Báo Thanh Niên đến nhà và trao 15 triệu đồng cho 5 gia đình ở Nghệ An có người thân thiệt mạng trong các đợt lũ cuối tháng 9 và giữa tháng 10, mỗi gia đình 3 triệu đồng. Đây là số tiền (trong số 36 triệu đồng) do Hội Trí thức trẻ VN ở Singapore quyên góp để giúp đỡ đồng bào vùng lũ miền Trung.

Cả 5 gia đình này đều có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, vợ chồng anh Phạm Văn Hòa (xã Khánh Sơn, H.Nam Đàn, có con là Phạm Viết Khánh, 4 tuổi, tử vong do lũ cuốn trôi chiều 17.10 tại khe tràn gần nhà) có hoàn cảnh rất đặc biệt. Vợ chồng anh làm nhà sống trong núi, có 4 con, ngoài đứa con trai độc nhất đã mất, con gái đầu lòng mới 7 tuổi mắc bệnh tâm thần từ nhỏ và anh phải xích chân vào chân giường từ 3 năm nay vì sợ cháu bỏ nhà đi. “Chúng tôi rất cám ơn tấm lòng của bạn đọc Báo Thanh Niên đã chia sẻ, giúp đỡ cho anh Hòa, bởi hoàn cảnh gia đình này quá éo le, khốn khó”, ông Phạm Mạnh Hùng, Chủ tịch MTTQ xã Khánh Sơn, nói. 

K.Hoan

Nguyễn Thế Thịnh - Trương Quang Nam

>> Tiếp tục đến với bà con vùng lũ
>> Tiếp tục giúp bà con vùng lũ Nghệ An và Hà Tĩnh
>> T.Ư Đoàn cứu trợ bà con vùng lũ Quảng Bình
>> Hỗ trợ cho bà con vùng lũ Nam Trà My
>> Đến với bà con vùng lũ Ninh Thuận
>> Báo Thanh Niên đến với bà con vùng lũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.