Quả bóng vàng Việt Nam Văn Quyết lần đầu trở thành VĐV tiêu biểu?

20/01/2021 20:58 GMT+7

Chiều 21.1, Ban tổ chức Cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu năm 2020 sẽ tiến hành bỏ phiếu, chọn ra top 10 gương mặt xuất sắc nhất. Liệu đương kim Quả bóng vàng Việt Nam Nguyễn Văn Quyết có cơ hội được vinh danh.

Cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc; VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc của năm đã được duy trì suốt hơn 4 thập niên và tạo cho đời sống thể thao tại Việt Nam một điểm nhấn rất nhớ đáng nhớ vào mỗi dịp cuối năm.

Văn Quyết giành Quả bóng vàng, nhưng con trai mới là điểm nhấn

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hầu hết các giải thi đấu quốc tế trong năm 2020 đã bị hủy hoặc hoãn. Điều này đã tác động không nhỏ đến các đội tuyển các môn thể thao. Các tuyển thủ không thể ra nước ngoài thi đấu. Nhưng vì tại Việt Nam dịch bệnh được kiểm soát thành công nên các giải quốc nội vẫn diễn ra gần như bình thường. Đó là lý do mà Ban tổ chức cuộc bầu chọn đã quyết định vẫn duy trì hoạt động có ý nghĩa này, dù thời gian tiến hành để các nhà báo bỏ phiếu bầu chọn có muộn hơn mọi năm.

Năm 2020, Văn Quyết được lên tuyển Việt Nam sau hai năm vắng bóng

ẢNH: VY KHÁNH

Theo đề cử từ các liên đoàn, hiệp hội, bộ môn, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch các địa phương, Ban tổ chức đã tập hợp danh sách gồm 28 VĐV của nhiều môn khác nhau. Trong đó có các VĐV thuộc các môn điền kinh, bắn súng, đua thuyền, trượt băng, cầu lông, thể dục dụng cụ, bắn cung, cử tạ, bóng chuyền, bơi, quyền Anh.
Môn bóng đá có 3 đề cử đáng chú ý gồm Cầu thủ xuất sắc nhất giải vô địch bóng đá nữ quốc gia, Quả bóng vàng nữ Việt Nam Huỳnh Như (CLB TP.HCM); Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2020, Quả bóng vàng Việt Nam Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC); Cầu thủ xuất sắc nhất giải vô địch futsal quốc gia 2020, Quả bóng vàng futsal Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam).

Cầu thủ sinh năm 1996 Nguyễn Minh Trí - Quả bóng vàng futsal năm 2020

ẢNH: KHẢ HÒA

Các cầu thủ bóng đá nói trên để lọt vào top 10 VĐV tiêu biểu năm 2020, sẽ phải cạnh tranh với những VĐV xuất sắc khác như Ánh Viên, Huy Hoàng (bơi), Quách Thị Lan (điền kinh), Nguyễn Văn Đương (quyền anh), Lê Thanh Tùng (thể dục dụng cụ).
Với trường hợp của Văn Quyết, nếu anh đạt số phiếu cần thiết thì lần đầu tiên chỉ trong một năm mà đội trưởng của CLB Hà Nội đã giành được những phần thưởng cao quý về mặt nghề nghiệp. Dù đội Hà Nội chỉ đoạt ngôi á quân V-League 2020 nhưng xét về sự ảnh hưởng của Quyết đối với lối chơi của đội bóng thủ đô, cầu thủ sinh năm 1991 này đã có công rất lớn giúp Hà Nội FC giành cú đúp danh hiệu vô địch Cúp quốc gia và Siêu cúp quốc gia.

HLV Trương Việt Hoàng và đội trưởng Bùi Tiến Dũng cùng Viettel rước cúp vô địch V-League 2020

ẢNH: VY KHÁNH

HLV Phạm Minh Giang

ẢNH: ĐỘC LẬP

Danh sách đề cử HLV tiêu biểu có 17 người, cũng có ba gương mặt của bóng đá: Nhà cầm quân của CLB Viettel, đương kim vô địch V-League 2020 Trương Việt Hoàng; HLV Đoàn Kim Chi, dẫn dắt CLB nữ TP.HCM giành chức vô địch giải bóng đá nữ quốc gia; Phạm Minh Giang - tốp 10 HLV futsal xuất sắc nhất thế giới, cùng đội Thái Sơn Nam đoạt 3 chức vô địch giải trong nước như giải quốc gia, Cúp quốc gia môn futsal.
Dự kiến, Ban tổ chức sẽ công bố top 10 VĐV tiêu biểu, top 5 VĐV tiêu biểu vào ngày 22.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.