Quân bầu Đức liệu có suất đá chính tại vòng loại World Cup 2022?

Thành Quang
Thành Quang
17/05/2021 19:28 GMT+7

Trong danh sách đội tuyển lần này, Hoàng Anh Gia Lai có 7 cầu thủ gồm: hậu vệ Văn Thanh, Hồng Duy, tiền vệ Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương, tiền đạo Văn Toàn, Công Phượng. Câu hỏi được đặt ra là liệu ai trong số này sẽ có suất đá chính tại vòng loại World Cup sắp tới?

Trong 7 cầu thủ này, chỉ có Tuấn Anh và Văn Toàn là được thầy Park sử dụng tương đối thường xuyên trong 5 trận vòng loại World Cup trước đó. Công Phượng, Hồng Duy đóng vai trò dự bị và chỉ được vào sân một cách khá hạn chế. Trong khi Văn Thanh, Xuân Trường, Minh Vương thậm chí chưa được ra sân một phút nào.
Tuy nhiên tình hình bây giờ đã khác khá nhiều so với cuối năm 2019 - thời điểm diễn ra các trận vòng loại World Cup trước đó. Quân bầu Đức đang chơi cực kỳ thăng hoa ở V-League 2021 và đang giúp đội bóng phố Núi bay cao trên đỉnh V-League. Ngoại trừ Tuấn Anh mới trở lại sau chấn thương và đang trong quá trình tìm lại mình, 6 cầu thủ còn lại đều đang có phong độ rất tốt và đều là những trụ cột của Hoàng Anh Gia Lai. Dù vậy rất khó tin là thầy Park sẽ điền tên tất cả vào đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam trong các trận đấu sắp tới.

Minh Vương sáng cửa đá chính, nhưng có thể vấp bời cạnh tranh của Phan Văn Đức

Minh Tú

Ở hàng phòng ngự, nếu Trọng Hoàng và Văn Hậu không kịp hồi phục chấn thương để ra sân thì Văn Thanh và Hồng Duy là những ứng cử viên sáng giá để thay thế. Tuy nhiên giờ đây bộ đôi Hoàng-Hậu đã trở lại tập luyện bình thường. Vì thế, nếu bộ đôi này lấy lại được cảm giác bóng và phong độ tốt nhất, Văn Thanh và Hồng Duy sẽ khó có ‘cửa’ đá chính. Riêng trường hợp Văn Thanh sáng sủa hơn đôi chút khi Trọng Hoàng không thể ra sân ở trận gặp Indonesia do bị treo giò. Dẫu vậy, Văn Thanh cũng phải chứng tỏ cho thầy Park rằng mình trội hơn so với những ứng cử viên khác ở vị trí hậu vệ cánh phải như Tấn Tài, Văn Kiên hay Xuân Mạnh.
Trên hàng tiền vệ, Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương đều chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm và thật khó tin là HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng cặp tiền vệ trung tâm của Hoàng Anh Gia Lai (dù là cặp nào) cho 3 trận đấu sắp tới. Xuân Trường hiện vẫn đang phải tập riêng với bác sỹ Choi, Tuấn Anh chưa lấy lại được thể lực và phong độ tốt nhất. Vì thế Minh Vương xem ra lại đang nổi lên là ứng cử viên sáng giá cho 1 trong 2 vị trí tiền vệ trung tâm hiện nay. Còn trong trường hợp Tuấn Anh tìm lại được phong độ cao nhất, tiền vệ người Thái Bình sẽ là người được HLV Park Hang-seo chọn để đảm đương vị trí ‘xương sống’ của tuyển Việt Nam.

Công Phượng nhiều khả năng chỉ vào sân từ ghế dự bị

Minh Tú

Trong khi đó, trên hàng tấn công, hai người bạn thân Công Phượng và Văn Toàn đang là những chân sút hiệu quả nhất nhì V-League hiện nay. Vì thế nếu không sử dụng 1 trong 2 cầu thủ này ngay từ đầu thì quả là…phí phạm. Giải pháp khả thi nhất là kéo lùi Công Phượng xuống vị trí tiền vệ kiến thiết, trong khi đẩy Văn Toàn ra cánh để tránh việc giẫm chân nhau. Khi đó HLV Park Hang-seo có thể tận dụng sự ăn ý của bộ đôi này để tạo nên sự mạch lạc, nhuần nhuyễn trong các đợt tấn công của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên với việc trên hàng công đang có nhiều hảo thủ có thể chơi được ở vị trí của Công Phượng và Văn Toàn như Phan Văn Đức, Quang Hải…phương án sử dụng đồng thời Công Phượng và Văn Toàn cũng chỉ là 1 trong những phương án mà thầy Park sẽ cân nhắc trong các trận đấu tới mà thôi.
Nhiều khả năng quân bầu Đức sẽ có tối đa 3-4 cầu thủ được đá chính ở tuyển Việt Nam trong các trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.