Phát hiện công ty kinh doanh thức ăn gia súc có chất cấm

23/03/2012 16:47 GMT+7

(TNO) Ngày 23.3, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Đồng Nai công bố kết quả kiểm nghiệm các mẫu thức ăn chăn nuôi và chất tạo nạc của 3 doanh nghiệp đã phát hiện hồi đầu tháng 3.

(TNO) Ngày 23.3, Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Đồng Nai công bố kết quả kiểm nghiệm các mẫu thức ăn chăn nuôi và chất tạo nạc của 3 doanh nghiệp đã phát hiện hồi đầu tháng 3.

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy một công ty có thuốc siêu tạo nạc, dương tính với chất cấm. Đó là Công ty TNHH Dinh Dưỡng Vàng (số 57/2A, Lê Duẩn, KP 4, thị trấn Trảng Bom, Đồng Nai). 

Ngày 8.3, QLTT phát hiện công ty này sản xuất sản phẩm dinh dưỡng Vitamin khoáng chất dành cho gia súc có nhãn hiệu “SUPER tạo nạc” số lượng 24 gói (mỗi gói có trọng lượng 1 kg).

Trong sản phẩm này, cơ quan chức năng phát hiện có chất Ractopamine, là chất cấm dùng trong chăn nuôi với hàm lượng 0,8 mg/kg.

Ngoài ra, còn có nguyên liệu không nhãn mác được thu giữ tại công ty là 2,5 kg Salbutamol, với hàm lượng 11,3 mg/kg, là chất cấm dùng trong chăn nuôi.

Công ty Dinh Dưỡng Vàng còn vi phạm các lỗi như sản xuất kinh doanh thức ăn gia súc sai nội dung đăng ký, vi phạm về điều kiện sản xuất, sản phẩm do công ty sản xuất không công bố chất lượng.

Hai công ty khác kinh doanh, sản xuất thức ăn chăn nuôi vi phạm về lĩnh vực sản xuất kinh doanh thức ăn chăn nuôi. Cụ thể là Công ty TNHH dịch vụ Nông nghiệp Thiên Hương Phát (số  266/8, xã Thanh Bình, H.Trảng Bom).

Công ty chuyên sản xuất sản phẩm có nhãn hiệu Super Weight - 02 và B Complex - C có tác dụng kích thích tăng trọng, nở mông vai với số lượng 10 thùng (mỗi thùng 5 kg), 24 gói (mỗi gói 1 kg) sản phẩm Super Weight - 02, 3 thùng (thùng 12 gói, mỗi gói 1 kg), B Complex - C.

Kết quả kiểm nghiệm số sản phẩm trên do công ty sản xuất không có chất cấm dùng trong chăn nuôi. Nhưng công ty này đã vi phạm sản xuất kinh doanh thức ăn gia súc sai nội dung đăng ký kinh doanh, vi phạm về điều kiện sản xuất, sản phẩm do công ty sản xuất không công bố chất lượng.

Còn Công ty TNHH Nhân Lộc (ấp 4, xã Bình Lợi, H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) sản xuất thức ăn chăn nuôi có nhãn hiệu ROVETCO, SUMO có tác dụng ghi trên bao bì bung đùi, nở mông, vai nhiều nạc.

Sản phẩm thành phẩm do công ty sản xuất có khối lượng 2.356 kg, 175 kg nguyên liệu đã hết hạn sử dụng.

Kết quả kiểm nghiệm các sản phẩm do công ty sản xuất không có chất cấm dùng trong chăn nuôi. Nhưng công ty đã vi phạm: kinh doanh hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định.

Hiện Chi cục QLTT đã đình chỉ hoạt động 3 công ty trên chờ xử lý theo quy định của pháp luật.

Kim Cương

>> Phát hiện một lượng "khủng" chất tạo nạc
>> Bảo vệ người chăn nuôi chân chính
>> Lạp xưởng làm từ lòng heo thối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.