Câu chuyện về Kong

23/12/2005 21:53 GMT+7

Andy Serkis (ảnh) là người tạo hình cho nhân vật Kong trong bộ phim hơn 200 triệu USD của đạo diễn Peter Jackson- King Kong. Trước đây, ông cũng từng kiến tạo nhân vật Gollum trong Lord of the Rings. Andy đã tạo ra các nhân vật đặc biệt khác thường mang những nét tính cách của con người.

Ông từng vào sở thú vài tháng để vẽ hình khỉ, tinh tinh và sau đó đến Rwanda để nghiên cứu về những tính cách và động tác của loài gorilla. Tạo hình của Andy cũng góp phần đem đến cho King Kong một giải thưởng của các nhà phê bình phim tại Mỹ và một suất tranh vé vào danh sách ứng viên chính thức của phim có hiệu quả hình ảnh hay nhất. (CNN)


Hình minh họa việc thiết kế phục trang phim

Nhà thiết kế Nhật Bản tạo điểm nhấn độc đáo cho phim Trung Quốc. Những phim võ thuật của Trung Quốc gần đây sẽ không thể hoàn chỉnh nếu không có những phục trang được thiết kế thích hợp cho các màn đánh nhau. Rất nhiều bộ trang phục truyền thống của Trung Hoa trong các phim Hero (2002) và House of Flying Daggers (2004) đều do Emi Wada - một nhà thiết kế Nhật Bản thực hiện. Nhà thiết kế người Nhật này từng đoạt giải Oscar về thiết kế phục trang cho vai Ran của diễn viên Akira Kurosawa vào năm 1985. (Reuters)


Cảnh trong phim Brokeback Mountain

Brokeback Mountain đang dẫn đầu các dự đoán về giải Oscar. Hollywood bắt đầu mùa chạy đua giành giải Oscar vào ngày 5.3.2006 sắp đến. Hai thể loại chính thường hay giành được giải là phim về đồng tính hoặc về chính trị. Tom O'Neill, một người phụ trách chuyên mục của trang web The Envelope dự đoán: "Giải Oscar năm nay sẽ nhuốm vị đồng tính vì các phim về đề tài này thường đoạt được hầu hết các giải thưởng quan trọng". Bộ phim của Lý An đã nhận giải thưởng của các nhà phê bình phim ở New York và Los Angeles đồng thời còn có 7 đề cử cho giải Quả cầu vàng - một chìa khóa quan trọng để mở cánh cửa Oscar. Ở một góc độ khác, Brokeback Mountain cũng đang có doanh số bán vé hết sức khả quan tại 69 rạp. (CNN)

Vinh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.