Kiến nghị kiểm tra lại độ chính xác của cân tải trọng xe

07/05/2014 16:15 GMT+7

(TNO) Sau khi phát hiện Trạm cân lưu động số 23 có chênh lệch lớn so với cân của một đơn vị trung lập, ngành chức năng tỉnh Quảng Nam đã có văn bản kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra lại.

(TNO) Sau khi phát hiện Trạm cân lưu động số 23 có chênh lệch lớn so với cân của một đơn vị trung lập, ngành chức năng tỉnh Quảng Nam đã có văn bản kiến nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra lại.

 
Lãnh đạo Trạm cân lưu động số 23 đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra lại độ chính xác của cân tải trọng xe

Ngày 7.5, ông Võ Quang Lâm, Chánh thanh tra Sở GTVT Quảng Nam, kiêm Trạm trưởng Trạm cân tải trọng lưu động số 23, cho biết qua so sánh kết quả cân một số trường hợp tại trạm với cân điện tử của một công ty trung lập (có giấy chứng nhận kiểm định của cơ quan chuyên môn) để đối chứng thì có sự chênh lệch.

Cụ thể, tổng tải trọng cân tại Trạm cân số 23 lớn hơn tổng tải trọng cân điện tử của đơn vị trung lập từ 1-2 tấn.

Theo ông Lâm, vấn đề chênh lệch ảnh hưởng trực tiếp đến mức xử phạt, nên Trạm cân số 23 đã có báo cáo đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam cử cán bộ vào kiểm tra lại cân tải trọng tại trạm, đảm bảo cân hoạt động bình thường.

“Cân ở cảng của chủ hàng có kiểm định, cân ở trạm cũng đã được ngành chức năng kiểm tra trước khi hoạt động. Thế nhưng khi cân tải trọng xe thì có sự chênh lệch giữa cân của chủ hàng với cân tại trạm. Do vậy, khi xử lý thì chủ hàng và tài xế không đồng tình. Phải có một đơn vị nào đứng ra trưng cầu giám định thì mới nói ai đúng, ai sai được”, ông Lâm nói.

Cũng theo ông Lâm, mặc dù văn bản kiến nghị kiểm tra lại độ chính xác của cân tải trọng xe đã được gửi đi vào ngày 23.4, song đến nay Tổng cục Đường bộ Việt Nam vẫn chưa có hồi âm.

Theo báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm tải trọng xe của ngành chức năng Quảng Nam, triển khai đợt 1 (từ ngày 21-25.4) trên QL1, Trạm cân lưu động số 23 đã kiểm tra tất cả 286 xe, xử lý vi phạm đối với 30 xe, tổng số tiền xử phạt 170 triệu đồng.

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Xe tải ồ ạt vượt trạm cân
>> Tài xế liều lĩnh cho xe tải vượt trạm cân
>> Hàng trăm xe quá tải vượt trạm cân nhờ... trời mưa
>> Hàng hóa đọng ở cảng Hải Phòng vì xe 'sợ' trạm cân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.