Năm 2006: Tin tặc sẽ chuyển mục tiêu tấn công

12/12/2005 11:31 GMT+7

Synmantec cho biết, các thiết bị di động, VoIP, các thiết bị định tuyến (router) và chuyển đổi (Switch) của Oracle có thể sẽ trở thành mục tiêu tấn công của tin tặc trong những năm tới, và cũng không ngoại trừ cả Windows Vista và các hệ điều hành thế hệ tiếp theo của Microsoft. Đấy là những nơi mà tin tặc tấn công vì động cơ tài chính.

Theo Synmactec, một trong những xu hướng phát triển lớn nhất sẽ là các cuộc tấn công luân phiên vào các thiết bị và các công nghệ nền tảng của máy vi tính. Một khi các thiết bị di động có khả năng kết nối mạng ngày càng trở lên thông minh hơn và được tích hợp nhiều tính năng của máy vi tính thì nó càng có nguy cơ trở thành mục tiêu tấn công của tin tặc.

Ngoài ra, việc sử dụng ngày càng nhiều các mã nguồn mở và các cơ sở dữ liệu tài chính trên các thiết bị di động và trên mạng cũng là nguyên nhân để chúng sẽ trở thành mục tiêu tấn công của tin tặc. Các nhà nghiên cứu dự đoán VoIP sẽ bùng nổ vào năm tới nhưng nó sẽ không phải là mục tiêu dễ dàng.

Các chuyên gia của Synmantec cho biết thêm, tin tặc sẽ tiếp tục chuyển xu hướng sang tấn công có mục tiêu và tăng tốc độ tấn công để biến các hệ thống thành các tác nhân cho phần mềm độc hại. Mặc dù vậy, Synmantec cũng cảnh báo về khả năng các tin tặc sẽ tìm cách khác để cài các mã nguy hiểm lên các Website và IM.

Theo Informationweek, vnmedia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.