Quang Hải ngồi xem đồng đội vắt kiệt sức, nói 'bố Hiển ơi, con đau tim quá’

12/06/2021 20:46 GMT+7

Trận lượt về gặp đội Malaysia vòng loại World Cup 2022 , Quang Hải không được đăng ký thi đấu vì bị dính 2 thẻ vàng. Chứng kiến đồng đội lăn xả trên sân, Hải căng thẳng, đứng ngồi không yên.

Trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam Nguyễn Sỹ Hiển kể lại một số tình huống: “Khi Tiến Linh bỏ lỡ thắng đầu tiên ở phút 16, ai cũng tiếc rẻ vì Linh chỉ cần dấn nhanh thêm một nhịp là bóng đã có thể vào lưới. 10 phút sau, Linh tận dụng được tốt pha đánh đầu ngược trở lại của Văn Hậu và ghi bàn mở tỷ số. Ai cũng mừng. Tôi ngồi trên khu VIP do Liên đoàn Bóng đá châu Á bố trí để phòng chống dịch bệnh Covid-19, tim cứ như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực.
Nhưng chưa căng bằng lúc đội Malaysia đá thành công quả phạt đền. Hòa thì gay lắm. Thật kiên cường khi cầu thủ Việt Nam giữ thế trận tốt đến tận giây cuối cùng. Ngọc Hải đá phạt đền không bằng phong cách thường thấy. Tôi đã nghĩ trong đầu, “thằng bé” này bản lĩnh vững, không lo. Y như rằng, dù cầu thủ đội bạn ghé tai nói gì nhưng Hải chẳng may suy chuyển tinh thần. Đá hiểm. Bàn thắng quá đẹp. Chiến thắng quá gay cấn”.

Đội trưởng Ngọc Hải được khen ngợi

ẢNH: NGỌC LINH

Ông Hiển còn bảo, anh em thi đấu dưới cái nóng hầm hập nên ai cũng mệt nhưng vẫn giữ được phong thái bình tĩnh và chơi tốt được như thế là mừng lắm. Dĩ nhiên vẫn còn có những sai số nhưng không đưa trận đấu vào thế bị vỡ vụn. Nhìn chung các tình huống phối hợp của đội tuyển Việt Nam vẫn lớp lang, ăn ý hơn đội Malaysia.
Nhận xét xong về Ngọc Hải, trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam kể sang một cầu thủ khác cũng tên là Hải, nhưng không được thi đấu trận gặp Malaysia. “Lượt đi, Quang Hải ghi bàn cho đội Việt Nam. Bàn thắng quá đẳng cấp. Lượt về, anh chàng phải ngồi ngoài vì án treo giò. Hết trận, Hải bảo tôi, bố Hiển ơi, con xem đội đá mà đau tim quá. Thời tiết lại quá nóng, mình chẳng vận động mà mồ hôi còn đầm đìa. Lúc con thi đấu trên sân, chính là tâm lý lại không căng thẳng bằng lúc ngồi ngoài xem anh em đá đâu ạ”, ông Hiển nói.

Niềm tin chiến thắng!

ẢNH: NGỌC LINH

Trưởng đoàn mát tay của đội tuyển Việt Nam chốt vấn đề: “Trận tới gặp đội UAE, chưa biết đấu pháp sẽ được ông Park bài binh bố trận thế nào nhưng tôi hoàn toàn tin tưởng, kể cả khi ông Park không ngồi trong cabin huấn luyện vì cũng đã dính 2 thẻ.
Đọc báo chí thấy viết đội tuyển Việt Nam có tới 98% cơ hội vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Chưa đâu, chưa có gì chắc chắn cả. Và nếu đúng là 98% thật thì 2% còn lại cũng là quá nguy hiểm, và kể cả 1% nguy cơ cũng có thể xảy ra. Vì thế không chủ quan. Đội tuyển Việt Nam là phải nỗ lực tận tâm cho đến khi tiếng còi trọng tài mãn trận gặp đội UAE. Phải quyết thắng mới đúng là tinh thần đội tuyển Việt Nam”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.