Quanh vụ Bond girl Celine Cawley bị sát hại

25/12/2008 12:07 GMT+7

Celine Cawley từng đóng cặp với Roger Moore trong tập phim 007 "A view to a kill" (1985), được phát hiện trong tình trạng hấp hối tại nhà riêng. Cái chết của cô không bình thường khi có nhiều vết bầm dập, dấu hiệu bị sát hại dã man.

Chồng là nghi can số một

Ngày 15/12, thi thể Bond girl với nhiều vết thương nghiêm trọng ở đầu và mình mẩy được tìm thấy trong vườn, tại nhà riêng ở ngọn đồi Howth trị giá nhiều triệu bảng Anh. Ngôi nhà nằm trong khu phố thuộc phía bắc Dublin (Ai-len).

Celine được đưa tới bệnh viện cấp cứu, nhưng cô qua đời sau đó một giờ tại bệnh viện Beaumont. Người phát hiện ra thi thể của Celine là chồng cô Eamonn Lililis, hiện bị bắt giữ vì nghi liên quan tới cái chết của Bond girl 46 tuổi này.

Eamonn nói với cảnh sát, anh ta dắt chó đi dạo, khi quay về nhà thì nhìn thấy một tên trộm đeo mặt nạ vừa bỏ trốn. Nhưng không có nhân chứng nào nhìn thấy sự việc. Eamonn không khai nhận khi bị bắt, cả ở phiên toà sơ thẩm tại Dublin .

Chưa tìm ra hung khí gây án, nhưng cảnh sát tiết lộ, hiện trường có nhiều dấu hiệu Celine chống cự dữ dội. Loại hung khí gây án là một vật cứng, gây ra các vết giập trên thi thể nạn nhân, khả năng cao là một viên gạch. Cawley và Lililis có cô con gái tên Géorgie 16 tuổi đang ở trường khi mẹ xảy ra bi kịch.

Khu vực gia đình Celine sinh sống nổi tiếng yên bình, người dân ở đó bức xúc: “Khu phố này rất an ninh. Chúng tôi thực sự sốc”. Joan Maher, một người dân, lo lắng: “Thật kinh khủng khi sự việc xảy ra gần dịp Noel”.

Bond girl thành công trong kinh doanh

Trước khi tham gia tập A view to a kill của loạt phim 007, Cawley bắt đầu sự nghiệp người mẫu. Không xuất hiện ở nhiều cảnh quay nhưng đủ nhen nhóm trong cô niềm say mê điện ảnh.

Sau bộ phim, Celine không phát triển nghiệp diễn viên nhưng vẫn làm trong ngành điện ảnh với vai trò nhà làm phim và điều hành quảng cáo. Cô nổi tiếng trong giới quảng cáo, truyền thông ở Ai-len sau khi cùng chồng thành lập Toytown Films (1990).

Theo thời gian, Toytown thành một trong những Cty sản xuất quảng cáo lớn. Bộ phận dựng quảng cáo truyền hình của Cty cô nổi tiếng không riêng ở Ai-len, mà còn vươn tới Anh và toàn châu u. Năm 2004, bộ phim Two Fat Ladies do cô sản xuất được giải thưởng phim ngắn Ai-len.

Thành công đáng kể nữa của cô trong lĩnh vực quảng cáo chính là đoạn quảng cáo có nam ngôi sao bóng đá Ai-len Roy Keane tham gia, nhân ngày lễ thánh Patrick (2000). Cô cũng từng sản xuất quảng cáo cho các hãng: Guinness, Carlsberg và McDonald’s Coca-Cola,Heineken, Carlsberg, Volkswagen.

Biết tin Celine Cawley qua đời, bạn bè đã dành những lời lẽ tốt đẹp nhất tưởng niệm cô:

“Chúng tôi luôn ngạc nhiên trước tấm lòng thơm thảo của Celine. Cô ấy luôn là người đầu tiên gửi lời chúc mừng hay quà mừng những đứa trẻ mới chào đời hoặc quà cưới. Cô ấy là kiểu người luôn sống vì người khác, một người có trái tim vàng”.

Theo AFP, The Sun, Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.