Cháy kho chứa hóa chất, hàng trăm người sơ tán

11/05/2014 23:53 GMT+7

(TNO) Tối 11.5, sau một tiếng nổ lửa bùng cháy tại kho chứa hóa chất số E1/3/3B hương lộ 80, ấp 6, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM, khiến nhiều người dân hoảng hốt.


Kho hóa chất bị lửa thiêu rụi

Thông tin ban đầu, khoảng hơn 20 giờ 30 tối 11.5, nhiều người dân bất ngờ nghe một tiếng nổ tại cửa hàng Quốc Huy (E1/3/3B Hương lộ 80, thuộc ấp 6, xã Vĩnh Lộc) do bà Nguyễn Thị Minh Phụng làm chủ. Sau đó lửa bùng lên từ khu vực để hóa chất và sơn của cửa hàng. Hoảng hốt, mọi người hô hoán, lao vào dập lửa nhưng bất thành.

Nhận tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC huyện Bình Chánh huy động 6 xe nước cùng nhiều lính cứu hỏa đến hiện trường dập lửa. Ngoài ra còn có thêm đội chữa cháy chuyên nghiệp khu vực I đóng ở xã Vĩnh Lộc A cũng có mặt kịp thời với 3 xe cứu hỏa tham gia chữa cháy.

Các chiến sĩ PCCC đeo bình dưỡng khí, dùng các phương tiện chữa cháy chuyên nghiệp để phun bọt từ nhiều phía mới có thể khống chế được đám cháy sau đó 15 phút.


Nhà kho cháy đen, đổ nát

Nhà kho bị lửa thiêu rụi, cháy đen, có khả năng  bị sập. Nhờ dập tắt lửa kịp thời nên hàng trăm thùng phuy chứa hóa chất, sơn PU không bị thiệt hại và được di chuyển ra ngoài an toàn. Rất may không có thương vong về người nhưng nhiều vật dụng, tài sản của cửa hàng bị thiêu rụi.

Nguyên nhân vụ cháy có thể do chập điện.

Tin, ảnh: Lê Cầm

>> Cháy kho giấy ở khu công nghiệp Vĩnh Hưng
>> Cháy kho chứa vật tư của công ty cấp nước
>> Cháy kho hàng rộng hơn 1.000 m2
>> Cháy kho sơn, hàng trăm công nhân hoảng loạn
>> TP.HCM: Cháy kho hàng Linh Xuân
>> Cứu 2 cụ già trong vụ cháy kho hóa chất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.